:::     :::

ปธน.น้ำหอมอยากเห็นซีดานคุมPSG

วันพฤหัสบดีที่ 09 มิถุนายน 2565
600
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอมมานูแอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ไม่ปิดบังความต้องการว่าอยากเห็น ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์มากฝีมือมาทำหน้าที่ให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กรณีว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องลงจากตำแหน่งจริงๆ

รายงานจากเล กิ้ปตามที่ เปแอสเช จะยกเครื่องบุคลากรทำงานไล่ทั้งเทรนเนอร์ โปเช็ตติโน่ และผอ.กีฬา เลโอนาร์โด้ ออกจากตำแหน่งในสัปดาห์นี้  

แล้วปธ.สโมสร นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ จะแต่งตั้ง หลุยส์ กัมโปส นักยุทธศาสตร์สมองเปรื่องมาทำหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ เพื่อคัดสรรหัวหน้าผู้ฝึกสอนซึ่งน่าจะครบเครื่องทั้งกึ๋นและบารมีในการกำราบอีโก้ดาวดัง

แม้โอกาสที่บอสใหม่แห่ง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ น่าจะลงเอยที่ คริสตอฟ กัลติเย่ร์ เทรนเนอร์ นีซ แต่ถามใจปธน.คนหนุ่มอยากให้ยอดฝีมืออย่าง ซีดาน มากุมบังเหียนมากกว่า

ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ แต่เจ้าตัวก็รู้ผิดชอบชั่วดีในการมีตัวเลือกของตัวเอง (ต่อส้ญญาใหม่กับ เปแอสเช)” การเปิดปากกับอาร์เอ็มซี สปอร์ต'


หมอนั่นแสดงมันออกมา เขาวุฒิภาวะสูง สร้างมันมาตลอดทั้งอาชีพ แล้วการให้คำมั่นของหมอนั่นต่อสโมสรคือการแสดงถึงความรับผิดชอบ” 

ก็ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับ ซีเนดีน ซีดาน แต่ผมประทับใจการทำงานของแกทั้งฐานะผู้เล่นหรือโค้ช” 

เราล้วนต้องการเห็นมันในทีมแชมป์เมืองน้ำหอม, เห็นนักกีฬาและโค้ชมากความสามารถนำแชมป์รายการสำคัญมาสู่สโมสรแห่งฝรั่งเศส”  

หวังให้มันเป็นการสร้างแรงบันดาลใจเพื่อสร้างแชมป์สัญชาติเฟร้นช์ เห็น ซีเนดีน กลับมาช่วยคุมสโมสรใหญ่ของฝรั่งเศส มันคงยอดเยี่ยมมากๆ” 

มันคือบทบาทของผมที่จะพูดว่าฝรั่งเศสคือชาติที่ยิ่งใหญ่ทางด้านกีฬาและฟุตบอล, มีผู้ชมอันยอดเยี่ยมผู้รักในการเชียร์กีฬา มันจึงสำคัญมากที่เราต้องมีระดับหัวกะทิอยู่ในประเทศ” 

ซีดาน ว่างงานมาตลอดฤดูกาล 2021-22 หลังจากแยกทาง เรอัล มาดริด โดยนับตั้งแต่ออกจาก บอร์กโดซ์ เมื่อปี 1996 ก็ไม่ได้ทำมาหากินบนแผ่นดินน้ำหอมอีกเลย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด