:::     :::

ฟีฟ่าผลักดันใช้เครื่องจับล้ำหน้าในเวิลด์คัพ

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565
682
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่าเผยว่าบอร์บริหารขององค์กรกำลังจะตัดสินใจว่าจะใช้งานเทคโนโลยีจับจังหวะล้ำหน้าในฟุตบอลโลกปลายปีนี้หรือไม่

ก่อนหน้านี้ ปิแอร์ลุยจิ คอลลิน่า หัวหน้าผู้ตัดสินของฟีฟ่าออกมาแสดงความมั่นใจเกี่ยวกับระบบดังกล่าวว่าจะถูกนำเข้าที่ประชุมขององค์กรเพื่อผลักดันให้ใช้งานได้ทันศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ปลายปีนี้

ระบบกึ่งอัตโนมัติดังกล่าวเคยถูกนำไปใช้ในรายการ อาหรับ คัพ 2021 ซึ่งตอนนั้นทีมงานจากฟีฟ่าเผยว่าจะทำการติดตั้งกล้องให้อยู่ใต้หลังคาสนามแข่ง ซึ่งข้อมูลต่างๆ จะถูกส่งไปยังห้องปฏิบัติการก่อนจะมีการพิจารณาตรวจจับการเล่น พร้อมฉายภาพช้าแบบทันท่วงทีหากมีจังหวะปัญหา โดยมีการอธิบายเพิ่มเติมว่าระบบเป็นการจำลองภาพเสมือน 3 มิติพร้อมข้อมูลในส่วนต่างๆ ที่จะส่งไปยังผู้ตัดสินข้างสนาม

"พวกเราพึงพอใจอย่างมากและผู้เชี่ยวชาญของพวกเรากำลังมองไปถึงการนำเรื่องนี้บรรจุเข้าไปในการประชุมก่อนจะมีการตัดสินใจอีกครั้งว่าจะใช้งานในฟุตบอลโลกหรือไม่" อินฟานตีโน่ ระบุ

นอกจากนั้นทาง ฟีฟ่า ยังมีแนวคิดเพิ่มจำนวนผู้เล่นสำรองจาก 12 รายเป็น 15 ราย เพื่อสอดรับกับกฏเปลี่ยนตัวที่ปรับมาเป็น 5 คนซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด