:::     :::

ยูฟ่าเล็งจัดมินิทัวร์นาเมนต์ในสหรัฐฯ

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2565
784
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลกิ๊ป สื่อเจ้าดังของฝรั่งเศสรายงานว่ายูฟ่าวางแผนที่จะจัดมินิทัวร์นาเมนต์ระดับสโมสรเพื่อหาเงินเข้ากระเป๋าที่ สหรัฐอเมริกา

         แนวคิดดังกล่าวถูกส่งไปยังบรรดาผู้ที่ประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกว่า ยูฟ่า มีแผนที่จะจัดการแข่งขันนี้ขึ้นในช่วงปี 2024-27 ซึ่งการแข่งขันจะเป็นการเล่นในรอบรองชนะเลิศ 2 เกม และนัดชิงชนะเลิศหนึ่งเกม โดยจะเล่นกันในเดือนสิงหาคม

         อย่างไรก็ตามทาง ยูเอ็นเอฟพี ที่เป็นสหภาพนักฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศสมีการวิจารณ์แนวคิดนี้ของยูฟ่าแล้ว โดยมีความกลัวอย่างมากว่าเป็นการเพิ่มเกมการแข่งขันที่มากขึ้นซึ่งปัจจุบันแต่ละสโมสรก็มีเกมให้ลงเล่นมากอยู่แล้ว

         "หน่วยงานของยูฟ่าต้องการแค่เงินในกระเป๋าโดยไม่คำนึงถึงร่างกายของนักเตะและไม่คำนึงถึงภาพลักษณ์ของฟุตบอล" ยูเอ็นเอฟพี แถลง

         ก่อนหน้านี้ทาง อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่าเผยว่าทางเลือกหนึ่งคือการปรับเกมซูเปอร์ คัพในปัจจุบันระหว่างทีมแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกและแชมป์ยูโรปา ลีกปรับให้เป็นการเล่นแบบ 4 ทีม

         "นั่นเป็นไปได้ แน่นอน ตอนนี้ใครจะเล่นกันเรายังไม่สามารถบอกได้" เซเฟริน กล่าว "นี่เป็นหนึ่งในแนวคิดที่เราจะทำมากกว่านี้ในตอนเริ่มต้นซีซั่นหรือก่อนเริ่มฤดูกาล"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด