:::     :::

เปดรี้เผยสิ่งที่ชาบีต้องการจากนักเตะบาร์ซ่า

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2565
657
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปดรี้ มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า เปิดเผยถึงสิ่งที่เทรนเนอร์ ชาบี เอร์นานเดซ ต้องการจากนักเตะของเขาโดยเฉพาะผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์

เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ หรือ เปดรี้ มิดฟิลด์วัย 19 ปีของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าถึงอาชีพค้าแข้งของตนเองภายใต้การดูแลของ ชาบี เอร์นานเดซ และสิ่งที่เทรนเนอร์วัย 42 ปีต้องการจากนักเตะ ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

'ชาบี มีความคิดที่ชัดเจนมาก เขาเป็นแบบอย่าง เขาชัดเจนมากเกี่ยวกับสิ่งที่เราแต่ละคนต้องทำ มิดฟิลด์ตัวกลางต้องอยู่ระหว่างแนวรับ บอลเคลื่อนจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง' เปดรี้ อธิบาย

'สิ่งที่เขาทำตอนที่เขาเล่น และมันน่าตื่นเต้นที่ได้ดูเขา เขาพยายามปลูกฝังให้เรา มิดฟิลด์ตัวกลางต้องรักษาตำแหน่งของเรา หากคุณหลุดจากตำแหน่ง แล้วเมื่อคุณเสียบอล คุณไม่สามารถเพรสได้อย่างที่ต้องการ คุณจะไม่ไปที่นั่น นอกจากนี้เขายังต้องการให้เผชิญหน้ากับประตูฝ่ายตรงข้าม'


เปดรี้ ยังกล่าวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับมิดฟิลด์ของ บาร์เซโลน่า โดยเฉพาะบทบาทของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ เพิ่มเติมว่า 'เขาต้องครองบอล, ดึงดูด, ปล่อยให้นักเตะคนอื่นแบบตัวต่อตัว เรารู้ว่าเขาสามารถเผชิญหน้าหมายเลข 5, 6 และกำจัดพวกเขาออกไป คุณต้องดึงดูดคู่ต่อสู้และสามารถไปได้เพียงคนเดียว'

'มันมีความมั่นใจในตัวเอง คุณไม่มีเวลาคิด แต่เชื่อมั่นในความสามารถของคุณและคุณสามารถบอกได้ว่าเมื่อใดที่คุณไม่มีสิ่งนั้น มันต้องกล้าหาญเช่นกัน การมีร่างกายที่แข็งแกร่ง พร้อมรับความเสี่ยงเหล่านั้น นั่นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่มันเป็นความกล้าหาญอีกแบบหนึ่ง ในบริเวณกลางสนาม เมื่อเกมอยู่ในจุดแย่ที่สุด คุณต้องมีความมั่นใจที่จะร้องขอบอลและความไว้วางใจที่จะเก็บมันไว้' 

'เมื่อเร็วๆนี้ ผมคิดว่ามีการหันไปหานักเตะที่วิ่งมากกว่านักเตะที่มีเทคนิคและเข้าใจเกมฟุตบอล ฟุตบอลกลายเป็นหุ่นยนต์มากขึ้น แต่ยังมีความที่แหกกฎนั้นอยู่ ผมยังคงเล่นเพื่อสนุกกับตัวเอง ผมทำเสมอ และนั่นคือสิ่งดีสุดที่นักฟุตบอลสามารถทำได้ ถ้าคุณสนุกกับมัน คุณจะเล่นได้ดีขึ้น' เปดรี้ เผย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})