:::     :::

ซีดานไม่ปิดโอกาสคุมปารีส-เผยกรณีโยงผีแดง

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2565
1,570
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซีเนดีน ซีดาน ออกมาระบุว่าไม่ปิดโอกาสในการคุมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งจากบทสัมภาษณ์กับ เลกิ๊ป

กุนซือชาวฝรั่งเศสว่างงานมาตั้งแต่แยกทาง เรอัล มาดริด โดยช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง แสดงความสนใจดึงไปคุมทีม แต่ทางตัวแทนและ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานเปแอสเชปฏิเสธเรื่องดังกล่าว

กระนั้นในการให้สัมภาษณ์กับสื่อแดนน้ำหอมซึ่งเป็นวาระอายุครบ 50 ปีของกุนซือรายนี้ (วันที่ 23 มิถุนายน) ทาง ซีดาน ได้ถูกถามถึงโอกาสไปทำงานในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์

เรื่องดังกล่าวถือเป็นที่จับตามองโดยเฉพาะในฝรั่งเศส เนื่องจาก ซีดาน เกิดและเติบโตในเมืองมาร์กเซยซึ่งถือเป็นอริทางฟุตบอลกับ ปารีส อย่างมาก

"พวกเราต้องไม่พูดปฏิเสธในสิ่งต่างๆ โดยเฉพาะในตอนที่คุณเป็นโค้ชในยุคปัจจุบัน" ซีดาน ระบุ

"ในตอนที่ผมเป็นนักเตะ ผมมีทางเลือกกับสโมสรมากมายหลายทีม แต่ในตอนที่เป็นโค้ช ไม่ได้มีสโมสรให้ผมไว้เป็นทางเลือกเพื่อไปทำงานมากมายถึง 50 ทีม มีเพียง 2-3 ทีมเท่านั้นที่เป็นไปได้"

นอกจากนั้น ซีดาน ยังถูกถามถึงกรณีที่เคยโดนโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างหนักเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากแยกทางกับ เรอัล มาดริด ไม่นาน

"ยกตัวอย่างคือ 'ภาษา' แต่แน่นอนว่าปัจจัยหรือสภาพแวดล้อมบางอย่างทำให้หลายๆ สิ่งยากกว่าเดิม ในตอนที่มีคนมาถามผมว่า 'คุณอยากย้ายไป แมนเชสเตอร์ หรือไม่?' ผมเข้าใจภาษาอังกฤษแต่ก็ไม่ได้แตกฉานอย่างที่สุด

"ผมรู้ว่ามีโค้ชหลายคนย้ายไปยังสโมสรต่างๆ โดยที่ไม่สามารถพูดภาษาของที่นั่นได้ แต่ผมทำงานแตกต่างออกไป การเอาชนะ ต้องมีองค์ประกอบหลายๆ อย่างเพื่อนำไปสู่สิ่งเหล่านั้น มันเป็นบริบทสากล สำหรับผม ผมรู้ว่าต้องการชนะในเรื่องใด"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด