:::     :::

สื่อเผยปารีสบรรลุผลเชิงพาณิชย์หลังเซ็นเมสซี่

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2565
711
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์มีส่วนช่วย ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ประสบความสำเร็จเชิงพาณิชย์นับตั้งแต่เซ็นสัญญากับทีมดังเมืองน้ำหอมเมื่อปีที่แล้ว

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์โดยมีรายได้กว่า 700 ล้านยูโรหลังการเซ็นสัญญากับ ลีโอเนล เมสซี่ ในช่วงปีที่แล้ว แม้ว่าพวกเขาจะประสบความเร็จในสนามด้วยการคว้าแชมป์ ลีก เอิง เพียงรายการเดียวเท่านั้นก็ตาม จากรายงานของมาร์ก้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เมสซี่ ย้ายจาก บาร์เซโลน่า แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ก่อนมาเซ็นสัญญา 2 ปีบวกอ็อปชั่นอีก 1 ปีกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งทีมดังฝรั่งเศสจ่ายค่าจ้างให้กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ปีละ 40 ล้านยูโร แต่อดีตกัปตันทีมบาร์ซ่าสร้างผลกำไรเชิงพาณิชย์แก่สโมสรอย่างคุ้มค่า

ตามรายงานจากมาร์ก้าระบุว่า เมสซี่ ทำเงินให้ เปแอสเช ในปีแรกมากกว่า 700 ล้านยูโร จากค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์, ค่าการตลาดและรายได้ในวันแข่งขัน อีกทั้งการมาถึงของกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ยังทำให้เกิดการเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์ใหม่อีก 10 ฉบับและยังทำลายสถิติขายเสื้อแข่งทะลุ 1 ล้านชุดครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

การมาถึงปารีสของ เมสซี่ ยังสร้างความแตกต่างอย่างมากในโซเชียลมีเดียของสโมสร โดยมีผู้ติดตามมากกว่า 15 ล้านคนจากทุกแพลตฟอร์มเมื่อมีการเผยแพร่รูปของกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์สู่สาธารณะ นอกจากนี้อดีตดาวดังบาร์ซ่ายังได้จุดประกายความต้องการตั๋วเข้าชมเกมและเพิ่มรายได้ของสโมสรในวันแข่งขันด้วย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})