:::     :::

ฟอนเต้ชูกัลติเยร์ของจริงเชื่อพาปารีสไปไกล

วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2565
653
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ ฟอนเต้ กองหลังของ ลีลล์ ยกย่อง คริสตอฟ กัลติเยร์ เทรนเนอร์ป้ายแดงของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะพาทีมไปได้ดีอย่างแน่นอน

         แนวรับชาวโปรตุเกสเคยร่วมงานกับ กัลติเยร์ อยู่ 3 ปีตอนที่อยู่กับ ลีลล์ ก่อนจะย้ายไปคุม นีซ เมื่อฤดูกาลที่แล้วและมาอยู่กับ เปแอสเช ในซัมเมอร์นี้ซึ่งรู้ฝีมือกันเป็นอย่างดี โดย ฟอนเต้ ยกย่องฝีมือของนายใหญ่วัย 55 ปีว่ามีดีแค่ไหน

         "เขามีประสบการณ์อย่างมาก เป็นผู้จัดการทีมที่ดีมาก มีบุคลิกที่ยอดเยี่ยม เขามีบางอย่างในตัว - แสงออร่า - เขาเป็นคนมีอารมณ์ขัน เขาอธิบายในเขาต้องการอะไรและคาดหวังอะไรจากคุณได้เป็นอย่างดี" ฟอนเต้ กล่าว

         "เขารู้จักฟุตบอลฝรั่งเศสดีกว่าใคร เขาฉลาดเป็นกรดว่าจะรับมือกับความกดดันและกับทุกสิ่งรอบตัวยังไงและเขามี หลุยส์ กัมโปส อยู่เคียงข้างซึ่งนั่นเป็นอีกจุดแข็งหนึ่ง"

         เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่ กัลติเยร์ ต้องทำเพื่อคว้าโทรฟี่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกมาครองให้ได้ทาง ฟอนเต้ กล่าวว่า "ผมคิดว่าปัญหาในยุคปัจจุบันคือถ้าคุณมีนักเตะ 2-3 คนไม่วิ่งลงมาช่วยเกมรับ คุณก็ไม่อาจชนะทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด ดังนั้นถ้าคุณมีผู้เล่น 3 คนไม่ลงมาช่วย คุณก็เจอปัญหาแล้ว"

         "ไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะบุกได้ดีแค่ไหน คุณจะมีปัญหาในการเสียประตู ดังนั้นผมคิดว่าเขาจำเป็นต้องทำให้เกมรับมีความแข็งแกร่ง เพราะในแนวรุก เรารู้ว่าพวกเขามีศักยภาพแค่ไหน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด