:::     :::

รองปธ.ป้องแฟนสปาร์ตักเหตุวิวาทยูโรปา

วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561
757
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นาอิล อิซไมลอฟ รองประธานสโมสร สปาร์ตัก มอสโก ออกโรงปกป้องแฟนบอลของตัวเองว่าไร้ความผิด หลังจากโดนกล่าวหาว่าเป็นต้นเหตุการปะทะก่อนเกม ยูโรปา ลีก ที่ต้องออกมาเยือน แอธ.บิลเบา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตหนึ่งนาย

กลุ่มอุลตร้าส์ของทั้ง สปาร์ตัก กับ แอธเลติก ฟาดปากกันก่อนเข้าชมเกมยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีม นัดสอง เมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมาบริเวณหน้าสนาม ซาน มาเมส 

มีการขว้างพลุไฟแลกกันนัวเนีย เดือดร้อนหน่วยรักษาความปลอดภัยมาเข้าระงับเหตุ ทว่ามีหนึ่งเจ้าหน้าที่หัวใจวายขณะปฏิบัติงานเสียชีวิต 

ทำให้สหพันธ์ฟุตบอล ยุโรป (ยูฟ่า) รวมถึงฝ่ายสืบสวนคดีของแคว้านบาสก์ ต้องร่วมมือกันลงมาหาคนผิดมาลงโทษตามกฎหมาย 


เจ้าหน้าที่ต้องรีบระงับเหตุจนเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติงาน 1 ราย 

อย่างไรก็ตาม รองปธ.สโมสรจากรัสเซียชี้ว่าแฟนบอลของพวกเขาทำเพื่อป้องกันตัวเองเท่านั้น พร้อมโบ้ยให้สโมสร แอธ.บิลเบา และสื่อฯสเปนต่างหากที่ผิด 

"เราทราบแต่แรกแล้วว่าจะไม่ได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนบอล บิลเบา" อิซไมลอฟ แถลงข่าว "อันดับแรกขอปฏิเสธรายงานจากสื่อฯท้องถิ่นที่ว่าแฟนบอล สปาร์ตัก เป็นตัวเริ่มก่อเรื่อง เพราะความจริงแล้วอุลตร้าส์ของ แอธเลติก คือฝ่ายจุดชนวน"


เล่นจริง-เจ็บจริง

"มันเป็นธรรมดาที่พวกเขา (แฟนบอล สปาร์ตัก) จำเป็นต้องปกป้องตัวเอง เมื่อถูกคุกคาม" พร้อมกันนั้นบิ๊กบอสของทีมจากรัสเซียยังอ้างว่าทีเลกแรก ไม่เห็นมีเหตุวุ่นวายเช่นนี้เกิดขึ้นเลย 

ทั้งนี้จากเหตุการณ์มีผู้ถูกจับกุม 9 รายประกอบด้วย 5 สแปนิช, 3 รัสเซีย และหนึ่งโปแลนด์ ทั้งหมดฐานความผิดก่อความวุ่นวายที่สาธารณะ ส่วนสี่อาคันตุกะโดนเพิ่มอีกกระทงคือขัดขืนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})