:::     :::

แบล็ทเตอร์,พลาตินี่พ้นมลทินสินบน2ล้านฟรังก์

วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2565
670
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซ็ปป์ แบล็ทเตอร์ อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ มิเชล พลาตินี่ อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ถูกศาลสวิสตัดสินให้พ้นข้อกล่าวหาเรื่องการรับสินบนมูลค่า 2 ล้านฟรังก์ สวิตเซอร์แลนด์ เป็นอันสิ้นสุดคดีความซึ่งสอบสวนกันมานานกว่า 6 ปี

รายงานจากเล กิ้ปว่าการตัดสินมีขึ้น ศาลอาญาระหว่างประเทศ แห่งเมืองเบลลินโซนา รัฐตีชีโน ประเทศสวิส หลังจากทั้งคู่ถูกตั้งข้อกล่าวหาเมื่อ ..ปีก่อน 

จุดเริ่มคือมีการฟ้องร้องเมื่อปี 2015 เกี่ยวกับความไม่โปร่งใสที่ แบล็ทเตอร์ อนุมัติโอนเงินในนามฟีฟ่า ให้กับ พลาตินี่ เมื่อก..2011 

มลทินดังกล่าวทำให้ แบล็ทเตอร์ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งประมุขฟีฟ่า กว่า 17 ปีต้องก้าวลงจากตำแหน่งเพื่อให้กระบวนการทางกฎหมายดำเนินไปอย่างยุติธรรม 


เช่นเดียวกับ พลาตินี่ ก็ต้องสละเก้าอี้ประธาน ยูฟ่า เมื่อปี 2016 

ซึ่งภายหลังคำตัดสินจากศาลออกมาปู่ แบล็ทเตอร์ วัย 86 ปีก็ฝากวลีทองที่จะอยู่ไปอีกนานว่าแม้ชีวิตที่ผ่านมาของผมจะไม่ใช่คนบริสุทธิ์ผุดผาด แต่กรณีนี้ผมไร้ความผิด” 

ดราม่าของเรื่องเพราะ แบล็ทเตอร์ จ้างให้ พลาตินี่ มาเป็นที่ปรึกษา ฟีฟ่า ระหว่างปี 1998-2002 แต่ขณะนั้นสามารถจ่ายตัวได้เพียง 300,000 ฟรังก์สวิส เนื่องจากองค์กรขาดรายได้ 

แล้วค่าจ้างส่วนที่เหลือ 1 ล้านฟรังก์ สวิส-ต่อ-ปี ก็รับปากสัญญาลูกผู้ชายจะจ่ายย้อนหลังให้ กระทั่งเกิดการโอนขึ้นเมื่อ 11 ปีก่อน แล้วถูกนำมาเป็นข้อกล่าวหาเรื่องสินบนนั่นเอง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด