:::     :::

วิกกิ้นส์รับต้นอาชีพเกร็งเพราะโดนจับทาบเจมส์

วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2565
767
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนดรูว์ วิกกิ้นส์ ฟอร์เวิร์ด โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ยอมรับว่าการโดนยกยอให้เป็น เลอบรอน เจมส์ คนใหม่ช่วงเพิ่งดราฟท์เข้าลีกนั้นเป็นความกดดันที่สร้างปัญหาแก่ตัวเองอย่างมาก ต้องอาศัยเวลาหลายปีกว่าจะมูฟออนสำเร็จ

ย้อนไปเมื่อดราฟท์คลาส 2014 วิกกิ้นส์ โดนเลือกคนแรกซึ่งกระแสเวลานั้นสื่อฯประโคมข่าวว่าผู้เล่นแคนาเดี้ยนคือนักกีฬาที่เก่งสุดซึ่งเข้าสู่ลีกนับจาก เลอบรอน เจมส์ เมื่อคลาส 2003 

ทว่าทั้งสองก็ไม่เคยสวมเครื่องแบบเดียวกันเพราะต่อให้ เจมส์ ย้ายจาก ไมอามี ฮีต สู่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ในปีที่ วิกกิ้นส์ เข้าลีกแคฟส์ซึ่งถือสิทธิดราฟท์แรกก็เทรดฟอร์เวิร์ดหนุ่มไป มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ แลกกับ เควิน เลิฟ 

เมื่อไม่ได้รับคำแนะนำดีๆจาก เจมส์ แถมยังต้องแบกความคาดหวังก้อนใหญ่ ส่งผลให้แรงกดดันถาโถมจนเจ้าตัวยอมรับว่าเล่นได้ไม่เป็นธรรมชาติ 



มันคือแรงกดดันอย่างมาก โดยเฉพาะจากในประเทศแคนาดาเพราะเรารู้ว่าทั้งเมือง ทั้งชาติติดตามชมผมแข่งอยู่การเปิดปากกับช่องยู้ทู้บพอยน์ ฟอร์เวิร์ด’ 

คนทั้งชาติคาดหวังให้เราสร้างผลงานดีๆ พวกเขาเรียกคุณว่า เลอบรอน เจมส์ คนใหม่ หรืออะไรเทือกนั้น

เอาจริงๆมันไม่มีใครเป็น เลอบรอน คนต่อไปได้หรอก เพราะมีได้แค่หนึ่งเดียว” 

เมื่อคิดได้ดังนั้น วิกกิ้นส์ ก็พยายามสร้างชื่อในแบบของตัวเองเริ่มจากโดนเทรดไป วอร์ริเออร์ส ฤดูกาล 2019-20 ขัดเกลาเรื่องเกมป้องกันและลูกยิงไกลจนกลายเป็นฟันเฟืองสำคัญแก่ความสำเร็จทีมในซีซั่นต่อมา เมื่อคว้าแชมป์สำเร็จ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด