:::     :::

เอ็นบีเอไร้มาตรการบังคับฉีดวัดซีนโควิดซีซั่นใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม 2565
853
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาล 2022-23 จะไม่มีมาตรการบังคับผู้เล่นฉีดวัดซีนโควิด-19 อีกตามหนังสือที่แจ้งแก่แฟรนไชส์สมาชิกทั้ง 30 ทีม

รายงานจากยะฮู สปอร์ตส์ว่าแม้ไม่บังคับแต่ลีกยังแนะนำให้นักกีฬาไปรับวัคซีนให้ครบโดส และจ้องตรวจผู้เล่นซึ่งปฏิเสธฉีด เข้มข้นกว่ากลุ่มที่ผ่านกระบวนการโดยสมบูรณ์ 

มาตรการสำหรับซีซั่นใหม่ถือว่าไม่ต่างจากฤดูกาล 2021-22 นัก เพราะปีก่อนบังคับฉีดวัคซีนโควิด-19 เต็มรูปแบบสำหรับสตาฟฟ์โค้ช, ผู้บริหารทีม, ลูกจ้าง, ผู้ตัดสิน และผู้ปฏิบัติงานที่ใกล้ชิดนักกีฬาในรัศมี 15 ฟุต

แม้ลีกไม่ออกกฎบังคับทางการแต่นักกีฬาที่สังกัดทีมในท้องถิ่นมหานครนิวยอร์ก (นิวยอร์ก นิคส์, บรู้กลิน เน็ตส์), ซาน ฟรานซิสโก (โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส) หรือ โตรอนโต รัฐออนแทนริโอ ประเทศแคนาดา (โตรอนโต แรปเตอร์ส


ก็โดนบีบให้รับวัคซีนครบโดสเพื่อสามารถอนุญาตเข้าราชอาณาจักรหรือปฏิบัติงานได้ เพิ่งมาผ่อนปรนเอาเมื่อมี.. 2022 สำหรับประเทศสหรัฐฯ แต่แคนาดายังเข้มงวดอยู่ 

โดยผู้เดินทางเข้าแคนาดาหากไม่แสดงหลักฐานฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ยิ่งไปกว่านั้นนักกีฬาที่ไม่รับวัคซีนห้ามแข่งในสนามทีม แรปเตอร์ส 

เท่ากับว่านักกีฬาดื้อแพ่งวัคซีนอย่าง คายรี่ เออร์วิ่ง แห่ง เน็ตส์, เจย์เลน บราวน์ สวิงแมน บอสตัน เซลติคส์ หรือ มาทิสส์ ธายบูลล์ การ์ด ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส คงไม่เดินทางไปแข่งเกมเยือน โตรอนโต ในซีซั่นใหม่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})