:::     :::

เป๊ปเมินคำขู่ติดริบบิ้นเหลืองท้าทายเอฟเอ

วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561
1,214
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ แสดงจุดยืนชัดเจนทั้งสไตล์การทำทีมรวมถึงความเห้นทางการเมือง เมื่อยังติดริบบิ้นสีเหลืองที่อกข้างซ้าย ในเกม คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ วานนี้

ควันหลังจากชัยชนะ 3-0 ของ ซิตี้ เหนือกว่า อาร์เซน่อล จนสามารถคว้าแชมป์รายการแรกภายใต้ขุมกบาล กวาร์ดิโอล่า นับตั้งแต่เข้ามานั่งเก้าอี้ได้ 18 เดือน 

ทว่าเรื่องที่อาจทำให้เขางานเข้าก็คือดันไม่ยอมเชื่อฟังคำเตือนของสมาคมฟุตบอล อังกฤษ (เอฟเอ) เรื่องห้ามแสดงออกทางการเมือง ระหว่างคุมทัพข้างสนาม 

เทรนเนอร์วัย 47 กะรัตสนับสนุนแคว้นกาตาลันให้แยกตัวเป็นรัฐอิสระจากประเทศ สเปน จึงติดริบบิ้นสีเหลืองมาตลอดตั้งแต่มีการลงประชามติเมื่อปลายปีก่อน 


กวาร์ดิโอล่า หัวก้าวหน้า แถมยังหัวแข็งในเวลาเดียวกัน

ซึ่งการแสดงออกเช่นนี้ เอฟเอ ถือว่าเป็นความผิดจึงตั้งข้อหาต่อกุนซือหัวก้าวหน้า อย่างไรก็ตามโค้ชหัวแข็งคนนี้ โนสน โนแคร์ 

"ก่อนจะมาเป็นผจก.ทีม ผมก็เคยสวมบทปุถุชนคนหนึ่ง" กวาร์ดิโอล่า กล่าว " เอฟเอ ก็ทราบมาตลอดว่าไอ้ริบบิ้นเหลืองนี้มันติดอกผมมาตลอด"

พร้อมกันนั้นกุนซือกาตาโลเนียเลือดข้นยังแถอีกว่า "นี่มันไม่ใช่เรื่องทางการเมือง แต่คือประชาธิปไตย ที่ทำอยู่นี้คือการแสดงจุดยืนของคนคนหนึ่ง"

เวลานี้ กวาร์ดิโอล่า ถูกตั้งข้อหาแล้วเตรียมฟังคำลงโทษ โดยตัวเขามีเวลาถึง 18:00 น.ของวันที่ 5 มี.ค.เพื่อแก้ต่าง ซึ่งตามตัวอย่างเก่าๆมีโอกาสถูกห้ามคุมทีมข้างสนาม รวมถึงโทษปรับ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด