:::     :::

เป๊ปจุดยืนรั้งแบร์นาร์โด้แม้แข้งใจลอยไปบาร์ซ่า

วันศุกร์ที่ 05 สิงหาคม 2565
872
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ย้ำชัดว่าไม่ต้องการเสียกองกลาง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ออกจากขุมกำลัง เพราะเป็นฟันเฟืองสำคัญ ต่อให้จะโดนตอแยเช้า-เย็นจากทาง บาร์เซโลน่า

ดาวเตะโปรตุกีสคือผู้เล่นที่ ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์บาร์ซ่าต้องการ, ตัวนักเตะก็อยากไปกาตาลันจะได้ใกล้ชิดครอบครัวอีกสักนิด ขณะที่ปธ.สโมสร โจน ลาปอร์ต้า ก็หยอดตลอดเมื่อมีโอกาส 

ทว่าหากถามใจบอสวัย 51 ปีไม่อยากเสีย แบร์นาร์โด้ แน่นอน หวังให้เป็นขุนขวานร่วมงานนานสุดเท่าที่เป็นไปได้

ผมพูดเรื่องดังกล่าวมาหลายทีแล้ว ว่าตัวเองพึงพอใจที่ได้ซ้อมกับนักเตะคนนี้ เป็นแบบนั้นมาตลอด 2-3 ปีหลังแล้วมันยิ่งใหญ่มากการกล่าวกับสกาย สปอร์ตส์’ 

ยกตัวอย่างผมก็สบายใจเมื่อร่วมซ้อมกับ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, กาเบรียล เชซุส หรือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง-ทั้งสามมีบทบาทสำคัญในการช่วยทีมประสบความสำเร็จอย่างที่ทำได้ทุกวันนี้” 


แต่ท้ายสุดบางทีขึ้นกับสโมสร, บางครั้งขึ้นกับนักกีฬา, ขึ้นกับเอเยนต์, หลายเหตุผลเอี่ยว -บางเวลาก็ต้องแยกจากเส้นทางของเรา” 

ย้ำเสมอว่าความปรารถนาของนักเตะเป็นสิ่งสำคัญ ผมต้องการให้คนที่อยู่ตรงนี้มีความสุข ร่วมมือทำงาน แน่นอนยังอยากให้ แบร์นาร์โด้ อยู่กับทีมต่อไป เขาคือแข้งพิเศษในห้องแต่งตัวของผม แต่ด้วยความสัตย์ไม่ทราบจริงๆอนาคตข้างหน้าอะไรจะเกิด ไม่ทราบจริงๆ” 

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด หากเขาอยู่ต่อก็สมบูรณ์แบบ แต่หากจากไปก็เข้าใจว่าคือวิถีฟุตบอลมันแบบนี้ - สโมสรบรรลุข้อตกลง, ผู้เล่นมีปรารถนาส่วนตัว ซึ่งผมไม่ใช่คนประเภทหยุดความปรารถนาของใคร” 

ช่วงเวลานักฟุตบอลอาชีพมันสั้น หากไม่ตระหนักรู้ครู่เดียวก็หมด” 

ผมไม่อยากขวางความต้องการของผู้เล่นคนไหน แต่ในเวลาเดียวกันผมก็แค่ฟันเฟืองเล็กๆส่วนหนึ่งของสโมสร อยากทรบอะไรเพิ่มต้องไปถามทีมเอาเอง ไม่ว่าพวกเขาตัดสินใจอย่างไรสำหรับผมรับได้หมด” 

ตามรายงานจากดิ แอธเลติค ยูเคหาก บาร์เซโลน่า ยื่นข้อเสนอถึง 67.5 ล้านปอนด์ (ราว 80 ล้านยูโร) ทีม ซิตี้ ก็พร้อมขาย แบร์นาร์โด้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด