:::     :::

30โผชิงบัลลงดอร์ไร้เมสซี่-'เบนซ์'เต็ง

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565
6,845
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์หนล่าสุด หลุดโผ 30 ผู้เล่นเข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติในปีนี้ หลังจากที่ทำผลงานในฤดูกาลประเดิมกับ เปแอสเช ได้อย่างน่าผิดหวัง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ชิงดีชิงเด่นกับ เมสซี่ สำหรับรางวัลนี้มาอย่างยาวนานยังมีชื่ออยู่ใน 30 นักเตะเหมือนที่ผ่านมา แต่ เนย์มาร์ ดาวเด่นของ เปแอสเช ต้องหลุดโผของฟร้องซ์ ฟุตบอล ไปอย่างช็อกพอสมควรเลย

คาริม เบนเซม่า เป็นตัวเต็งที่จะคว้าบัลลงดอร์ 2022 อย่างไม่ต้องสงสัย ขณะที่ผู้เล่นอย่าง เควิน เดอ บรอยน์, ซาดิโอ มาเน่ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ก็มีชื่ออยู่ในลิสต์ครั้งนี้ด้วย

ด้าน ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ก็มีชื่ออยู่ในโผด้วย ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมเดียวกันอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, หลุยส์ ดิอาซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ ฟาบินโญ่

ขณะที่แชมป์พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนฯ ซิตี้ ตบเท้ามาติดโผถึง 6 คน ซึ่งก็มี เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิง ฮาแลนด์, ชูเอา กานเซโล่ และ ฟิล โฟเด้น ขณะที่ โรนัลโด้ นั้นเป็นหนึ่งเดียวจาก ยูไนเต็ด

ด้าน ซน ฮึง-มิน จาก สเปอร์ส ก็เป็นผู้เล่นเอเชียเพียงคนเดียวที่มีชื่ออยู่ใน 30 คนที่เข้าชิงบัลลงดอร์ 2022

สำหรับ เมสซี่ นั้นไม่เคยหลุดโผเข้าชิงบัลลงดอร์ มาตั้งแต่ปี 2005 โดยช่วงเวลาดังกล่าวเขาฟาดรางวัลนี้ไปถึง 7 ครั้งด้วยกัน และการคว้ารางวัลครั้งที่ 7 ของเขาเกิดขึ้นในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นฤดูกาลสุดท้ายที่ยอดเยี่ยมกับ บาร์เซโลน่า

อย่างไรก็ตาม สิ่งต่างๆ ไม่ได้เป็นไปตามแผนนับตั้งแต่เขาออกจากถิ่นคัมป์ นู อย่างสุดช็อก โดยดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ทำได้เพียง 6 ประตูในลีก เอิง ฤดูกาลที่แล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด