:::     :::

คล็อปป์เห็นใจเทนฮากคุมทีมต้นซีซั่นงานล้นมือ

วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565
5,227
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล แม้เป็นศัตรูไม่เผาผีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ก็อดเห็นใจเพื่อนร่วมอาชีพ เอริก เทน ฮาก ไม่ได้ เพราะนอกจากโฟกัสสร้างฟุตบอลในอุดมคติแล้ว ยังเหนื่อยรับมือตลาดซื้อ-ขายที่อลหม่าน

คล็อปป์ รับงานต่อจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส .. 2015 ที่ตลาดปิดไปแล้ว มองในแง่ร้ายก็มีทรัพยากรนักเตะแบบคนใช้ไม่ได้ซื้อ แต่มองแง่ดีคือมีสมาธิแค่เรื่องสร้างทีมบนสนามแข่ง 

ต่างกับ เทน ฮาก ประเดิมคุมปีศาจแดงซัมเมอร์นี้ งานกองสุมเป็นภูเขาทั้งสร้างอัตลักษณ์การเล่นแบบที่ต้องการ ไหนจะเรื่องสะสางขุมกำลังขาเข้า-ขาออก 

ไม่นับเคลียร์ดราม่ากับซูเปอร์สตาร์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่จ้องจะชิ่งพ้นโอลด์ แทรฟฟอร์ด วันละสามเวลา 

แค่เห็นก็เหนื่อยแทน ดังนั้นเจเคเลยฝากสติ๊กเกอร์กอดๆไปให้อีทีเอชก่อนแมตช์แดงเดือด (22 ..)


การเริ่มคุมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คิดว่าสำหรับผมมันง่ายมาก เพราะไม่ได้เข้ามาตอนเริ่มต้นฤดูกาล เราไม่มีตลาดซื้อ-ขายนักเตะคล็อปป์ แสดงความเห็น 

ในอังกฤษผู้คนมักจะพูดว่า -ใช่ มันไม่ใช่ทีมของเขา- ดังนั้นไม่ว่าผมจะทำอะไรก็ตาม

ความจริงผมคิดทันทีหลังจากรับงานวันแรกว่านี่คือทีมของผม ดังนั้นผมรู้สึกถึงความรับผิดชอบทั้งหมดกับฟอร์มทั้งหมดนับตั้งแต่เกมแรก - มันเป็นเรื่องที่ง่ายกว่า

จนปัจจุบันผมไม่คิดว่าคุณจะเปรียบเทียบมันได้จริง เพราะเวลาแตกต่างออกไป ผมเข้ามาร่วมเจ็ดปีก่อน นานมากในวงการฟุตบอล เกือบจะหนึ่งทศวรรษ หลายๆอย่างเปลี่ยนแปลงไป

แต่เอาจริงๆรับงานกลางซีซั่นก็ไม่ง่าย แน่นอนว่าไม่ - โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องสร้างทีมใหม่หรือใครมองมันยังไงก็ตาม เอาเป็นว่าการเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่างในทีมไม่ใช่เรื่องง่าย

ปัจจุบันแม้สโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบ่งหน้าที่ชัดเจนระหว่างผจก.ทีม/เฮดโค้ช ที่โฟกัสเรื่องสร้างผลงานบนสนาม กับ ผอ.ฟุตบอล/ผอ.กีฬา บทบาทกำกับการซื้อ-ขาย, ต่อสัญญาผู้เล่น 

แต่กับ ยูไนเต็ด ล้วนเป็นมือใหม่ทั้งตัวผจก.ทีม เทน ฮาก หรือ จอห์น เมอร์ทัฟ ผอ.ฟุตบอล จนส่งผลให้การเริ่มต้นซีซั่นผ่านสองแมตช์เดย์น่าผิดหวัง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด