:::     :::

'วีวีดี'ขออัพฝีตีนคู่ควรเป็นหงส์แดง

วันพฤหัสบดีที่ 01 มีนาคม 2561
1,331
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ผู้เล่นค่าตัวแพงสุดของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่ามีอีกหลายจุดที่ต้องพัฒนาในการเล่นให้ทีม ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะสไตล์เพรสซิ่งที่ค่อนข้างเปลืองแรง

'วีวีดี' ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาเป็นนักเตะ 'หงส์แดง' เมื่อตลาดมกราคม ด้วยค่าตัว 75 ล้าน ปอนด์ ซึ่งแม้สามารถประเดิมสกอร์ตั้งแต่นัดแรกรายการ เอฟเอ คัพ รอบสาม พบกับ เอฟเวอร์ตัน ทว่า เฟอร์กิล ยังไม่พอใจกับผลงานปัจจุบันโดยเฉพาะกับสไตล์ใหม่ 

"ผมต้องเรียนรู้ว่าแท็คติคแบบนี้ของทีมมันเล่นแบบไหน" ฟาน ไดค์ กล่าวกับ 'ฟุตบอล โฟกัส' "ยิ่งความเข้มข้นในแมตช์แข่งขันของที่นี่สูงกว่าสโมสรเก่าๆซึ่งเคยอยู่มา"


ฟาน ไดค์ ชี้ว่าแท็คติคของ คล็อปป์ ต้องฟิตถึงจะเล่นได้

"ทุกวันในการฝึกซ้อมมันหิน เราทำงานหนักกันมาก วิ่งเป็นบ้าเป็นหลังซึ่งนั่นคือความต่างจากเมื่อก่อน ส่วนตัวผมอยากยกระดับผลงานขึ้นไป ยิ่งเป็นเด็กใหม่ด้วย ยิ่งต้องตามคนอื่นให้ทัน" 

อนึ่งสถิติที่ออกมาเปิดเผยถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน โดยเวลานี้ ฟาน ไดค์ ลงสนามให้ ลิเวอร์พูล 360 นาที ระยะทางเฉลี่ย/นัด อยู่ที่ 9.2 กิโลเมตร ต่างกับตอนเล่นให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่เคลื่อนไหวเพียง 8.3 กิโลเมตร/นัด 

ส่วนการวิ่งสปรินท์ เป้นผู้เล่น 'หงส์แดง' ออกแรงถึง 34 นาที/นัด มากกว่าฐานะแข้ง 'นักบุญ' ที่ต้องกดเต็มฝีเกือก 30.2 นาที/เกม 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด