:::     :::

ฟุตซอลไทยเรียกรวมพลก่อนลุยศึกคอนติเนนตัล

วันพฤหัสบดีที่ 01 กันยายน 2565
1,847
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โต๊ะเล็กช้างศึก"ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การนำทัพของ "คาร์ลอส เซซาร์" กุนซือใหญ่ชาวสเปนได้เรียกผู้เล่นที่อยู่ในลิสต์รายชื่อเข้าารายงานตัวฝึกซ้อมมื้อแรกหลังจบการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2022 เลกแรก เพื่อเตรียมตัวสำหรับ 2 รายการสำคัญ ในศึก CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2022 ที่ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 11-16 ก.ย.65 รวมถึงฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย AFC FUTSAL ASIAN CUP 2022 ที่คูเวต ระหว่าง 27 ก.ย.-8 ต.ค.65 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ย.65 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

สำหรับผู้เล่นที่มารายงานตัว​ จากรายชื่อเดิม​ 20​ คน​ที่ประกาศ​ไป​ มื้อแรกไม่มี​ 3​ ราย​ คือ​ คทาวุธ​ หาญคำภา​ จาก​ แบงค็อก​ บีทีเอส, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน​ จาก​ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม​ ที่ติดภารกิจส่วนตัว​ รวมถึง​ มูฮัมหมัด​ อุสมานมูซา​ ที่ติดภารกิจที่ต้นสังกัด​ คอร์โดบา​ ที่สเปน​ ส่วนรายของ​ พรพจน์ พรหมตระกูล​ กองหน้าราชนาวีมีปัญหาบาดเจ็บซึ่งได้มารายงานตัวตามปกติ​ โดยทีมฟุตซอลไทยได้เรียก​ วรศักดิ์​ ศรีหรั่งไพโรจน์​ ในตำแหน่งเดียวกันมาร่วมซ้อมด้วย
"บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทย เปิดเผยว่า "นักเตะที่ถูกเรียกติดทีมชาติไทยทุกคน ทุกคนต้องการทำเพื่อแฟนบอลไทยและเพื่อประเทศไทยแบบที่ยอมเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม การฝึกซ้อมต่างๆถือว่าหนักมาก ก็เพื่อให้ผลงานของทีมชาติไทยออกมาตรงตามเป้า ก็เพื่อความสุขของแฟนฟุตซอลทีมชาติไทยทั้ง 70 ล้านคนให้ได้มีความสุขให้มากที่สุดครับ"
ผู้จัดการทีมจอมทุ่มเทของทีมฟุตซอลไทย "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ยังเปิดเผยอีกว่า "โค้ชคาร์ลอส เซซาร์ ได้เลือกนักฟุตซอลมือระดับพระกาฬจากทั่วประเทศในการแข่งขันฟุตซอลไทยมาเล่นเพื่อชาติไทย ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขอขอบคุณประธานสโมสรที่ปล่อยนักเตะมาเข้าแคมป์ทีมชาติไทย ซึ่งเป็นผู้เล่นที่โค้ชเขาเลือกมาแล้ว โค้ชเขาตัดสินใจอย่างไร ทางทีมบริหารก็ต้องตัดสินใจตามโค้ช ยืนยันเลยว่าไม่มีการก้าวก่ายโค้ช ทีมบริหารและทีมโค้ชได้สร้างความฮึกเหิมให้นักเตะทุกคน ทุกคนต้องเล่นด้วยจิตวิญญาณและหน้าที่ แต่เล่นเพื่อประเทศชาติไทยนั่นถือว่ายิ่งใหญ่มากๆ"
"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด เปิดเผยว่า "เป็นวันแรกที่นักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทยมารายงานตัว ซึ่งเรามีภารกิจสำคัญ 2 เวที คือการแข่งขัน AFC FUTSAL ASIAN CUP 2022 ที่คูเวต ระหว่าง 27 ก.ย.-8 ต.ค.65 ซึ่งเป็นการแข่งขันถ้วยใหญ่ที่สุดของเอเชียในเรื่องของฟุตซอล ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ถูกเว้ยวรรคไป 4 ปี ไม่ได้จัด โดยปกติจะจัดทุก 2 ปี แต่เนื่องจากปัญหาเรื่องโควิด-19 ซึ่งจะเป็นคัมแบ็กหนแรกในรอบ 4 ปี"
"ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ค่อนข้างพิเศษ ชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ได้ถูกเปลี่ยนชื่อมา จาก เอเอฟซี ฟุตซอลแชมป์เปี้ยนส์ชิพ ที่ใช้มาเกือบๆ 20 ปี มาเป็น เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ ตรงนี้ในความรู้สึกของผม นี่คือครั้งแรกของคำว่า เอเชียนคัพ ดังนั้นเรามีเป้าหมาย มีแผนงานที่ค่อนข้างจะเป็นการเตรียมทีมให้มีความพร้อมที่สุด คือการจัดการแข่งขัน คอนติเนนทอล ฟุตซอล แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2022 ในระหว่างวันที่ 11-16 ก.ย.65"
"เราได้ทีมระดับโลกมาทั้งสิ้น ซึ่งเป็นชาติที่ไปแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกมา 4 ทีม และเป็นทีมที่มีอันดับสูงกว่าเราถึง 3 ทีม ได้แก่ อิหร่าน ที่ 6 ของโลก , โมร็อคโก ที่ 9 ของโลก และ ฟินแลนด์ ที่ 18 ของโลก ซึ่งจะเป็นบททดสอบที่ดีของทีมชาติไทยที่จะใช้เตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย"
เรื่องตัวผู้เล่นที่ถูกเรียกติดฟุตซอลไทยในครั้งนี้ "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด เปิดเผยว่า "ตัวใหม่ที่ทีมได้มาคือ อธิปพงศ์ มุ่นพลาย จากห้องเย็นท่าข้าม และ พรพจน์ พรหมตระกูล กองหน้าจากราชนาวี ซึ่งการคัดเลือกตัวผู้เล่นแน่นอนเราคัดเลือกจากสิ่งที่เขาแสดงออกในเลกแรก ซึ่ง 2 คนนี้เป็นที่ยอมรับอยู่แล้ว ส่วนของ พรพจน์ เขาเป็นตำแหน่งหน้าเป้า เรารู้เลยว่า การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียเราต้องการคนที่มีรูปร่างหรือสมรรถภาพร่างกายคนที่มีความสูงใหญ่ที่บังบอลได้ ตรงนี้เราก็อยากนำเขามาทดสอบ คือมองจากคุณสมบัติเขามีความเหมาะสม แต่ตรงนี้ขึ้นอยู่กับว่าเราจะสามารถเค้นความสามารถของเขาออกมาได้มากน้อยแค่ไหน"
ผู้สื่อข่าวถามผู้เล่นที่ไม่ได้มารายงานตัวในมื้อแรก โดยเฉพาะ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ยังค้าแข้งอยู่ที่สโมสรคอร์โดบา ประเทศสเปน ซึ่ง บิ๊กป๋อม ให้ข้อมูลว่า การแข่งชิงแชมป์เอเชียไม่ได้อยู่ในปฎิทินฟีฟ่าเดย์ ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับต้นสังกัดว่าจะปล่อยตัวมาหรือไม่ โอกาสของมูฮัมหมัด ยังถือว่า 50-50 ส่วนรายของ คทาวุธ หาญคำภา และ ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ติดภารกิจส่วนตัว จะเข้ารายงานตัวในอีกหนึ่งวันให้หลัง 
สำหรับผู้เล่นที่มาฝึกซ้อมมื้อแรก​ 17​ ราย​ ประกอบด้วย​ ผู้รักษาประตู 2 คน = ภาณุรัตน์​ โอฬาร(ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน) , ธีระวัฒน์ แก้ววิลัย(บลูเวฟ ชลบุรี) , กองหลัง 4 คน = รณชัย จูงวงษ์สุข(บลูเวฟ ชลบุรี) , สราวุท ผลาพฤกษ์(บลูเวฟ ชลบุรี) , ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน(ห้องเย็นท่าข้าม) , อิทธิชา ประภาพันธ์(การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , ริมเส้น 8 คน = กฤษดา วงษ์แก้ว(บลูเวฟ ชลบุรี) , วรุฒ หวังสะมาแอล(บลูเวฟ ชลบุรี) , ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์(บลูเวฟ ชลบุรี) , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ(บลูเวฟ ชลบุรี) , อธิปพงศ์ มุ่นพลาย(ห้องเย็นท่าข้าม) , จรูญเดช หมื่นเที่ยง(แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด) , ธนาธิป แสงสังข์(แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด) , นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์(แบงค็อก บีทีเอส) , หน้าเป้า 3 คน = อนันตชัย ปราบวงษา(การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , เจษฎา ชูเดช(การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , พรพจน์ พรหมตระกูล(ราชนาวี) ขณะที่อีก​ 3​ ราย กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ​ วรศักดิ์​ ศรีหรั่งไพโรจน์​ ทางทีมได้เรียกมาร่วมซ้อมเพื่อฟื้นฟูสภาพหลังจากเพิ่งหายบาดเจ็บมา
โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม รายการคอนติเนนตัลฟุตซอล2022
วันที่ 11 กันยายน 2565 
อิหร่าน พบ ฟินแลนด์ เวลา 17.00น. ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY 
ไทย พบ โมร็อคโก เวลา 19.30น.  ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY 
วันที่ 12 กันยายน2565 
ฟินแลนด์ พบ เวียดนาม เวลา 17.00น.  ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY 
โมร็อคโก พบ โมซัมบิก เวลา 19.30น.  ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY 
วันที่ 13 กันยายน 2565 
อิหร่าน พบ เวียดนาม เวลา 17.00น.  ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY 
ไทย พบ โมซัมบิก เวลา 19.00น.  ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด