:::     :::

"สเต็ปห์"ปลื้มได้วุฒิบัณฑิตที่รอคอยกว่า13ปี

วันศุกร์ที่ 02 กันยายน 2565
635
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ ยอดการ์ดแห่งยุคสมัยของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส มีซัมเมอร์ 2022 ที่น่าจดจำเมื่อเข้ารับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย เดวิดสัน หลังจากดร็อปไว้เพื่อมาแข่งอาชีพนานกว่า 13 ปี

พิธีสำเร็จการศึกษาวุฒิป.ตรี เอกสังคมสงเคราะห์ของ เคอร์รี่ เพียงคนเดียวมีขึ้นเมื่อพุธ (ท้องถิ่น) ที่ผ่านมา โดยสมาชิกครอบครัวมาเกือบครบทั้งลูก, เมีย, คุณพ่อ, คุณแม่, คณาจารย์, อดีตโค้ชที่เคยสอนสั่งกัน, เพื่อนฝูงเก่าๆ และศิษย์ปัจจุบัน 

นอกจากนั้นทีมบาสฯ เดวิดสัน ไวลด์แค็ตส์ ยังแขวนเสื้อเบอร์ 30 ของเขาเพื่อเป็นเกียรติตามธรรมเนียม ทั้งยอดนักกีฬาพ่วงฐานะบัณฑิตคุณภาพ ที่พิเศษกว่าใครคือยังเป็นนักกีฬา ฮอล ออฟ เฟม คนแรกของมหาวิทยาลัย 

นี่เป็นวัน เป็นโมงยามที่แสนอัศจรรย์สำหรับตัวผมและครอบครัวเคอร์รี่ ขึ้นกล่าวต่อหน้าแขกเหรื่อที่มาเป็นสักขีพยานตลอดพิธีการ 90 นาทีใน เบลก์ อารีน่า สนามเหย้ามหาลัย  


การตัดสินใจดีสุดที่ตัวเองทำลงไปคือการตัดสินใจมาเรียนที่ เดวิดสัน คอลเลจ ด้วยจุดประสงค์ด้านการศึกษา, ร่วมในชุมชนอันแสนพิเศษ แล้วที่สำคัญสุดคือได้เล่นให้บุคคลน่าอัศจรรย์ผู้ปั้นโปรแกรมบาสฯชายนี้ขึ้นมาอยากอดีตโค้ช บ็อบ แม็คคิลล็อป

เคอร์รี่ เรียน/เล่นบาสฯที่ เดวิดสัน ระหว่างปี 2006-2009 สถาบันซึ่งตั้งอยู่ทางเหนือของเมืองชาร์ล็อตต์ซึ่งเขาเติบโตออกไป 25 ไมล์ 

ตอนเข้าสู่ลีกอาชีพสเต็ปห์เรียนจบชั้นปีที่ 3 แล้ว เหลืออีกปีเดียวก็จบแต่ต้องดร็อปไว้ก่อนเพื่อโฟกัสการเป็นนักกีฬาอาชีพ 

แล้วต่อให้ เคอร์รี่ โด่งดังแค่ไหนมหาลัยก็ไม่เล่นเส้นแขวนเบอร์เสื้อแข่งให้ โดยพร้อมรอกระทั่งเจ้าตัวเก็บหน่วยกิตครบ ค่อยประกาศเกียรติคุณทีเดียวเพื่อเป็นต้นแบบว่ามีความเพียร ความอุตสาหะ ในการเอาปริญญาตรี 



การจบปริญญาครั้งนี้คุณได้แสดงให้เห็นความกระตือรือร้นและความอุตสาหะอธิการบดี ดัก ฮิคส์ ขึ้นกล่าวยกย่องเอ็มวีพี 2 สมัย 

มันก็ทำได้ง่ายๆที่คุณจะเดินจากไปโดยไม่ศึกษาต่อให้จบ แต่นายเลือกสะสางมันให้สิ้นเรื่องแบบที่ทำกับคู่แข่งอีก 29 แฟรนไชส์ในลีกเอ็นบีเอ - แล้วพูดว่าไปนอนป่ะพร้อมทำมือเหมือนหมอนเอียงหลับอัน ท่าดีใจอันเป็นเอกลักษณ์ที่ชื่อไนท์ ไนท์เรียกเสียงเฮทั้งห้องประชุม

ก่อนหน้า เคอร์รี่ ทีม ไวลด์แค็ตส์ แขวนเสื้อแข่งให้ผู้เล่นไปแล้ว 6 คน ซึ่งเล่นให้สถาบันระหว่างทศวรรษ ’50 จนถึง ’80


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด