:::     :::

แลมพ์ตีย์,วิลเลียมส์ถูกเรียกติดทีมชาติกานา

วันอังคารที่ 06 กันยายน 2565
989
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติกานา เรียกตัว ทาริก แลมพ์ตีย์ แบ็กขวา ไบรท์ตัน กับ อินญากี้ วิลเลียมส์ กองหน้า แอธเลติก บิลเบา ติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องเดือนกันยายน

อ็อตโต้ อัดโด้ เฮดโค้ชทีมชาติกานา ได้เรียกตัว แลมพ์ตีย์ กับ วิลเลียมส์ มาติดทีมเพื่อลงเล่นเกมอุ่นเครื่องสองนัดพบกับ บราซิล ที่ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 23 กันยายน และพบกับ นิการากัว ที่ประเทศสเปน ในอีก 4 วันต่อมา เป็นการประเดิมทีมชาติถูกเวลา และมีลุ้นไม่น้อยกับการติดทีมไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ในเดือนพฤศจิกายน

แลมพ์ตีย์ เกิดที่กรุงลอนดอน และเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ มาตั้งแต่ชุดยู-18 จนถึงชุดยู-21 เมื่อสองปีที่แล้ว แต่ด้วยสายเลือดกานา และโอกาสที่มีมากกว่า ทำให้แบ็กขวาวัย 21 ปี ตัดสินใจเปลี่ยนมาเล่นให้ทีมชาติกานาชุดใหญ่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ วิลเลียมส์ ที่เกิดที่สเปน และเคยเล่นให้ทีมชาติสเปนชุดใหญ่มาแล้ว แต่เป็นเพียงเกมอุ่นเครื่อง

ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลกานา วางแผนการร่วมกับ คริส ฮิวจ์ตัน ที่ปรึกษาด้านเทคนิค ในการเสาะหานักเตะสายเลือดกานาที่เกิดและโตในต่างแดน เพื่อโน้มน้าวให้กลับมารับใช้ทีมชาติกานา นอกจาก แลมพ์ตีย์ กับ วิลเลียมส์ ที่มีชื่อประเดิมในเดือนนี้แล้ว ยังมี โมฮาเหม็ด ซาลิซู กองหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน อีกคนด้วย



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด