:::     :::

กุนเด้ไม่เกี่ยงแม้ต้องเล่นแบ็กขวา

วันพุธที่ 07 กันยายน 2565
519
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชูลส์ กุนเด้ ยืนยันว่าเขาไม่ได้รู้สึกอึดอัดแม้ว่าจะต้องเล่นแบ็กขวาตลอด 2 นัดแรกกับ บาร์เซโลน่า แต่ยอมรับว่าเขาชอบเล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กมากกว่า

ชูลส์ กุนเด้ กองหลังคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า ปรากฎตัวในงานแถลงข่าวครั้งแรกร่วมกับเทรนเนอร์ ชาบี เอร์นานเดซ ก่อนหน้าเกมรับมือ วิคตอเรีย พิลเซ่น บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันพุธนี้ โดยแนวรับชาวฝรั่งเศสยืนยันว่าการลงเล่นแบ็กขวาของทีมอาซูลกราน่าไม่ทำให้เขารู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด แม้ว่าจะชื่นชอบการเล่นเซนเตอร์แบ็กมากกว่าก็ตาม จากรายงานของ 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

กุนเด้ สร้างชื่อในฐานะเซนเตอร์แบ็กที่ทำผลงานโดดเด่นระหว่างการค้าแข้งกับทีมเซบียาโน่ 3 ปี ก่อน บาร์เซโลน่า จะทุ่มเงินคว้าตัวมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่แนวรับวัย 23 ปีลงเล่นเป็นแบ็กขวาตลอด 2 เกมแรกกับ เรอัล บายาโดลิด และ เซบีย่า 

'ผมรู้สึกดี มีบางอย่างที่ผมต้องปรับปรุงอย่างแน่นอน ตำแหน่งนี้ไม่ได้ทำให้ผมอึดอัด แต่ทุกคนรู้ดีว่าตำแหน่งของผมคือเซนเตอร์แบ็ก และผมชอบเซนเตอร์แบ็กมากกว่า แต่ถ้าเทรนเนอร์ต้องการให้ผมอยู่ที่นั่น ผมก็ไม่มีปัญหา' กุนเด้ ยืนยัน

บาร์เซโลน่า เซ็นสัญญากับ เอคตอร์ เบเยริน แบ็กขวาวัย 27 ปีในวันสุดท้ายของตลาดซัมเมอร์ และเมื่อ เบเยริน ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนาม กุนเด้ เชื่อว่ามันจะทำให้เขามีโอกาสลงเล่นตำแหน่งถนัดมากขึ้น 

'ผมจะบอกว่ามันเป็นเรื่องจริง เพราะเขาเล่นตำแหน่งแบ็กขวา และเขาเป็นทางออกสำหรับเทรนเนอร์ แล้วจากนั้นเทรนเนอร์จะเป็นคนตัดสินใจ' กองหลังวัย 23 ปีกล่าว

เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่ ชาบี เอร์นานเดซ เรียกร้องจากเขาแตกต่างกับที่ จูเลน โลเปเตกี เทรนเนอร์ของทีมเซบียาโน่เคยต้องการจากเขาหรือไม่ 

'เขาขอให้ผมทำสิ่งที่แตกต่างไปจากสิ่งที่ผมทำที่ เซบีย่า แต่ในสาระสำคัญของผม ผมก็นำสิ่งเดียวกันมา ทุกครั้งที่ผมสามารถแบ่งปันเพื่อนำสิ่งที่ดีกว่ามาสู่ทีม และเล่นด้วยความดุดันในเกมรับและนำทีม มันสำคัญมากที่จะต้องตะโกนสั่งการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตำแหน่งของผมเพื่อให้เพื่อนร่วมทีมทุกคนอยู่ในคลื่นเดียวกัน' กุนเด้ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด