:::     :::

เชลซีไล่ทูเคิ่ลหลังความพ่ายแพ้ที่ซาเกร็บ

วันพุธที่ 07 กันยายน 2565
2,102
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี ตัดสินใจไล่ออก โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ชชาวเยอรมัน เป็นที่เรียบร้อย หลังจากความพ่ายแพ้ต่อ ดินาโม ซาเกรบ 0-1

เชลซี มีผลงานที่ไม่ดีนักในเกมพรีเมียร์ลีกช่วงต้นฤดูกาล 2022-23 จนกระทั่งเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่ สิงโตน้ำเงินคราม บุกแพ้ ดินาโม ซาเกรบ ที่ โครเอเชีย 0-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ได้กลายเป็นเกมสุดท้ายของ ทูเคิ่ล

ทอดด์ โบห์ลี่ แกนนำกลุ่มทุนที่เข้ามาเทกโอเวอร์สโมสร เชลซี ต่อจาก โรมัน อบราโมวิช และแต่งตั้งตนเองรับตำแหน่งประธานสโมสร พ่วงด้วยผู้อำนวยการกีฬาชั่วคราว ได้ทำงานหนักร่วมกับ เบห์ดาด เอ็กห์บาลี่ ผู้อำนวยการสโมสร มาตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และอนุมัติงบเสริมทัพให้ ทูเคิ่ล อย่างมหาศาล แต่ผลงานที่ปรากฏสร้างความผิดหวังเป็นอย่างมาก

'วันนี้สโมสรฟุตบอล เชลซี ได้แยกทางกับเฮดโค้ช โธมัส ทูเคิ่ล' แถลงการณ์ของสโมสรระบุ

'ในนามของทุกคนที่ เชลซี เอฟซี สโมสรขอแสดงความขอบคุณต่อ โธมัส และทีมงานของเขา สำหรับความพยายามทั้งหมดของพวกเขาในช่วงเวลาของพวกเขากับสโมสร โธมัส จะมีสถานะในประวัติศาสตร์ของ เชลซี อย่างถูกต้อง หลังจากการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก, ซูเปอร์ คัพ และ คลับ เวิลด์ คัพ ในช่วงเวลาของเขาที่นี่'

'ในขณะที่กลุ่มเจ้าของใหม่มาถึง 100 วันนับตั้งแต่เข้าครอบครองสโมสร และในขณะที่มันยังคงเป็นการทำงานหนักเพื่อพาสโมสรก้าวไปข้างหน้า เจ้าของใหม่เชื่อว่ามันเป็นเวลาที่เหมาะสมในการเปลี่ยนแปลงนี้'

'สตาฟฟ์โค้ช เชลซี จะดูแลทีมในการฝึกซ้อมและเตรียมการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง ในขณะที่สโมสรจะเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเพื่อแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่'

'จะไม่มีความคิดเห็นเพิ่มเติมจนกว่าจะมีการแต่งตั้งเฮดโค้ชคนใหม่' 

สำหรับ ทูเคิ่ล เข้ามาคุมทีม เชลซี เมื่อเดือนมกราคมปี 2021 ประสบความสำเร็จพาทีมครองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลแรกทันที และคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ กับ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ มาครองได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ผลงานในพรีเมียร์ลีกช่วงต้นซีซั่นนี้ เล่นไปแล้ว 6 เกม ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 2 ไม่เป็นอย่างที่ โบห์ลี่ ต้องการ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด