:::     :::

ไลป์ซิกเปิดโค้ชใหม่ไล่ยำดอร์ทมุนด์3-0

วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2565
745
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไลป์ซิก เปิดตัว มาร์โค โรเซ่อ ในฐานะเทรนเนอร์ใหม่ได้อย่างเร้าใจ เมื่อระเบิดฟอร์มถล่ม ดอร์ทมุนด์ 3-0 หลัง 2 เกมก่อนหน้านี้แพ้มาเละเทะโดนยิงไม่ต่ำกว่านัดละ 4 ลูก จน โดเมนิโก้ เทเดสโก้ นายใหญ่คนเก่าโดนไล่ออกไป

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

ไลป์ซิก 3 - ดอร์ทมุนด์ 0

สนาม : เร้ดบูลล์ อารีน่า 

ไลป์ซิก มี มาร์โค โรเซ่อ ซึ่งก็เป็นอดีตเทรนเนอร์ ดอร์ทมุนด์ เข้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่ และได้คุมทัพนัดแรกพบทีมเก่าของเขาในทันที

เกมในครึ่งแรกผ่านมาถึงนาทีที่ 6 ไลป์ซิก มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกเตะมุมที่ โดมินิก โซบอสไล เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ วิลลี่ ออร์บาน โขกบริเวณกลางประตูเข้าไปตุงตาข่าย 

ผ่านมาถึงนาทีที่ 25 เจ้าบ้านได้ลุ้นบวกสกอร์เพิ่มจากจังหวะที่ ดาวิด เราม์ รับบอลมาจาก โดมินิก โซบอสไล ก่อนที่ เราม์ จะได้ซัดด้วยซ้ายบริเวณทางซ้ายของกรอบเขตโทษ แต่บอลพลาดเป้าไปนิดเดียวเท่านั้น 

ดอร์ทมุนด์ ตอบโต้ขึ้นมาลุ้นประตูตีเสมอในนาทีที่ 43 จากลูกเตะมุมที่ ยูเลี่ยน บรันด์ท เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ อ็องโตนี่ โมแดสต์ แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป 

แต่นาทีถัดมา ไลป์ซิก พลาดโอกาสทองในการบวกสกอร์เพิ่มจากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซีมาก็อง แทงทะลุช่องไปให้ ทิโม แวร์เนอร์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวดันซัดด้วยขวาบอลเฉียวเสาไปอย่างเหลือเชื่อ 

ไลป์ซิก มาได้ประตูบวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 ในนาทีที่ 45 จากจังหวะที่ โดมินิก โซบอสไล ตั้งป้อมซัดไกลจากนอกกรอบเขตโทษเข้าประตูไป 

ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม หมดครึ่งแรก ไลป์ซิก ยังนำ ดอร์ทมุนด์ 2-0

เกมในครึ่งหลังผ่านมาถึงนาทีที่ 56 ดอร์ทมุนด์ ได้จบสกอร์ลุ้นประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ มาร์โค รอยส์ ตั้งป้อมซัดไกลจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลพลาดเป้าออกหลังไป 

และอีก 6 นาทีถัดมา เสือเหลือง มีโอกาสอีกหนจากจังหวะที่ โจวานี่ เรย์น่า ตัวสำรองครอสบอลจากพื้นที่ริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ อ็องโตนี่ โมแดสต์ ได้วอลเลย์ด้วยซ้าย แต่บอลเหินข้ามคานไปไกล 

ไลป์ซิก ได้ลุ้นประตูที่ 3 ในนาทีที่ 72 จากจังหวะที่ ทิโม แวร์เนอร์ ได้ซัดมุมแคบ แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น 

เจ้าบ้านมาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-0 ในนาทีที่ 84 จากจังหวะที่ อมาดู ไฮดาร่า รับบอลมาจาก ทิโม แวร์เนอร์และง้างเท้าซัดจ่อ ๆ เข้าประตูไป 

ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ไลป์ซิก เปิดบ้านเอาชนะ ดอร์ทมุนด์ 3-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

ไลป์ซิก : ปีเตอร์ กูลาชซี่ - โมฮาเหม็ด ซีมาก็อง, วิลลี่ ออร์บาน, อับดู ดิยัลโล่, ดาวิด เราม์ -  คอนราด ไลเมอร์, ซาเวอร์ ชลาเกอร์ - คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, โดมินิก โซบอสไล - ทิโม แวร์เนอร์

ดอร์ทมุนด์ : อเล็กซานเดอร์ ไมเออร์ - โธมัส เมอนิเย่ร์, นิคลาส ซือเล่, นิโก้ ชล็อตเตอร์เบ็ค, ราฟาแอล เกร์เรยโร่ - จู๊ด เบลลิงแฮม, ซาลีห์ เอิซชาน - มาริอุส โวล์ฟ, มาร์โค รอยส์, ยูเลี่ยน บรันด์ท - อ็องโตนี่ โมแดสต์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})