:::     :::

บทสัมภาษณ์เทนฮากหลังจบเกมยูโรปา

วันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565
2,096
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แสดงความเห็นหลายประเด็นหลังจบเกมนัดล่าสุด

ปิศาจแดง บุกไปชนะ เชริฟฟ์ ตีรัสปอล ออกมาด้วยสกอร์ 2-0 ในศึก ยูโรปา ลีก กลุ่ม อี เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยตอนนี้ทีมดังจากอังกฤษเก็บได้ 3 คะแนนจากการลงสนามสองนัด

นี่คือประเด็นหลักซึ่งลงในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร โดยทีมงาน THsport ได้ยกทั้งหมดมาให้แฟนฟุตบอลได้อ่านกัน


ผลงานทีมที่ออกมาดูดี

"พวกเราทำงานสำเร็จ และรู้ว่ามันเป็นเรื่องยากเสมอในการออกมาเล่นที่นี่ พวกเราคุมเกม แต่ผมรูhสึกว่าพวกเราไม่ได้คุมเกมตั้งแต่นาทีแรกแต่หลังจากผ่านไป 10 นาทีพวกเราเจอจังหวะในเกมและจัดการสร้างพื้นที่ว่างในบางจุด มันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยมซึ่งผมมีความสุขกับ เจดัน (ซานโช่) จริงๆ เขาจบสอร์จากจังหวะที่ยอดเยี่ยม ประตูที่มาจากทีม แต่ผมยังคิดด้วยว่ามันแสดงให้เห็นถึงผลงานที่ดีของทีม"


นักเตะทางซ้าย 3 คน

"ผมคิดว่า เจดัน มีศักยภาพอย่างมาก เขามีช่วงพรีซีซั่นที่ดี อันดับแรกเลยเขาทำงานหนักอย่างมากและอยู่บนเส้นทางในการทำให้ตนเองฟิตสมบูรณ์อย่างแท้จริง มันเป็นขั้นตอนการพัฒนา เขาทำประตูและอยู่ในช่วงที่ดีของฤดูกาลซึ่งเขารู้สึกมั่นคงมากขึ้น พวกเราสามารถเล่นทางซ้ายด้วยการใช้ ไทเรลล์ (มาลาเซีย) และ (คริสเตียน) เอริกเซ่น ในรูปแบบสามเหลี่ยม วิธีการที่พวกเขาเคลื่อนที่ไปด้วยกัน ผมคิดว่าพวกเขาคุกคามคู่แข่งได้ดีจริงๆ"


ผลงานและความเป็นผู้นำของ โรนัลโด้

"ผมเราคาดหวังสิ่งนี้ได้ในตอนที่คุณพลาดช่วงพรีซีซั่น ดังนั้นเขาต้องทำงานหนักจริงๆ และลงทุนลงแรงให้ร่างกายกลับมาฟิตสมบูรณ์อย่างถูกต้องจากนั้นเขาก็จะทำประตูได้มากมาย คุณเห็นเลยว่าในตอนที่เขาฟิตกว่าเดิมเขาเข้าใกล้และจบสกอร์ ผมคิดว่า (เขาเป็นคนที่) มีส่วนร่วมและหน้าที่รับผิดชอบในแผนงานของทีมนี้อย่างสมบูรณ์ คุณยังเห็นการเชื่อมต่อรอบๆ ตัวเขาและเขากำลังสร้างการเชื่อมต่อซึ่งผมมีความสุขในเรื่องนั้น"


แผนการเล่นที่ปรับเปลี่ยนไปมาได้

"พวกเรามีตัวอย่างที่ดีในเกมพบ เซาธ์แฮมป์ตัน ในจังหวะที่ (ซานโช่) กำลังเตรียมพร้อมตอนที่ บรูโน่ ทำประตู และเขายังเข้าไปอยู่ในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า คืนที่ผ่านมาพวกเรายังได้ทำการทดลองด้วยการเอา ไทเรลล์ ไปเล่นทางขวาและ ลุค (ชอว์) อยู่ทางซ้าย และผมคิดว่ามีการเคลื่อนที่ที่ดี ซึ่งพวกเราสามารถทำแบบนั้นในฤดูกาลนี้ได้"


การครองบอลคือกุญแจสำคัญ

"ผมคิดว่าสำหรับผมแล้วผลงานในครึ่งหลังดีกว่าครึ่งแรกเพราะพวกเราสร้างโอกาสเยอะมากๆ หลังจากผ่านไป 15 นาที พวกเราควบคุมเกมและสร้างโอกาสมากมาย พวกเรายังสามารถภูมิใจที่ไม่เสียประตูซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ พวกเราไม่ปล่อยโอกาสให้พวกเขาเลย เพราะตอนที่ครองบอลพวกเราเก็บบอลได้ดี"


ช่วงพักโปรแกรมทีมชาติ

"มันเป็นประโยชน์มากๆ พวกเรามีการประชุมหลายครั้ง พวกเราต้องพัฒนาในส่วนของโครงสร้างทั้งในและรอบๆ สโมสร พวกเรายังจะพิจารณาไปถึงตลาดเดือนมกราคมหรือหน้าร้อนปีถัดไปเพื่อพัฒนาวิธีการเล่นของพวกเราด้วยการสร้างแผนการหลายๆ อย่าง แน่นอน (คุณได้) ช่วงเวลา (เหล่านี้) หลังจากลงสนาม แต่พวกเราต้องพร้อมสำหรับเรื่องนั้นและมีนักเตะหลายคน ต้องพูดว่า 90 เปอร์เซ็นต์จะออกไป (รับใช้ทีมชาติ) แต่คนอื่นๆ พวกเราจะลงซ้อมอย่างเหมาะสมและพวกเราต้องเตรียมตัวในส่วนที่เหลือให้ดี ผมหวังว่าทุกๆ คนยังคงฟิตสมบูรณ์และกลับมาแบบไม่มีปัญหา จากนั้นพวกเราต้องเดินหน้ากันต่อไป"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด