:::     :::

ไบรท์ตันถูกเอฟเอปรับข้อหาละเมิดกฎซื้อขาย

วันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565
1,093
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไบรท์ตัน เตรียมถูกปรับเงินราว 360,000 ปอนด์ โดย เอฟเอ หลังถูกพบว่ามีความผิดในการละเมิดกฎของเอเยนต์ และบิดเบือนธุรกรรมทางการเงินที่เกี่ยวกับการซื้อขายหลายครั้ง รวมถึง แม็ทธิว ไรอัน ที่เป็นการเซ็นสัญญาสถิติของสโมสรในเวลานั้น

ผู้รักษาประตูทีมชาติออสเตรเลียย้ายจาก บาเลนเซีย มายังถิ่นดิ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัว 5.2 ล้านปอนด์ ในปี 2017 และลงเล่นให้ทีมไป 123 นัด มีบทบาทในการช่วยทีมอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก 4 ฤดูกาล ก่อนจะย้ายไป เรอัล โซเซียดาด เมื่อปีที่แล้ว

ไบรท์ตัน ถูกตัดสินว่ามีความผิดในการบิดเบือนความจริงเกี่ยวกับการย้ายทีมของ ไรอัน โดยฝ่าฝืนกฎ FA A3 ซึ่งระบุว่าสโมสรไม่ควรปกปิด หรือบิดเบือนความจริง หรือเนื้อหาในเรื่องใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรม

เดอะ ซีกัลล์ส กล่าวว่าพวกเขายอมรับการค้นพบของคณะกรรมการกำกับดูแลอิสระสำหรับการละเมิดกฎระเบียบของ เอฟเอ ในอดีตที่ผ่านมา

การบิดเบือนความจริงเป็นที่เข้าใจว่าเกี่ยวข้องกับการใช้นายหน้าตัวกลางผู้เล่นของ ไบรท์ตัน โดยตัวแทนของ ไรอัน ซึ่งก็คือ มิคเคล เบ็ค อดีตกองหน้า มิดเดิ้ลสโบรช์ ได้รับการจดทะเบียนในเอกสารว่าทำงานให้กับสโมสรเพียงผู้เดียว แต่ในความเป็นจริงคือเขาเป็นตัวแทนของผู้เล่นด้วย

แนวทางดังกล่าวไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เนื่องจากเป็นการช่วยให้ผู้เล่นหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษีจากงานที่ดำเนินการโดยตัวแทนของตนได้ แต่ก็เป็นกฎข้อห้ามโดย เอฟเอ และกรมสรรพากร

นอกจากนี้ ไบรท์ตัน ยังถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานบิดเบือนความจริงเมื่อพวกเขาเซ็นสัญญา บีราม คายาล มาจาก เซลติก ในปี 2015 ด้วย

ดาวเตะทีมชาติอิสราเอลถือเป็นผู้เล่นหลักในฤดูกาลที่ทีมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนชิพภายใต้การคุมทัพของ คริส ฮิวจ์ตัน ในปี 2017 โดยลงเล่นไป 118 นัด ก่อนจะย้ายกลับสโมสรบ้านเกิดอย่าง บีไน ซาคาน เมื่อ 2 ปีก่อน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด