:::     :::

ซาลาห์อาสาสร้างบันดาลใจให้อียิปต์

วันเสาร์ที่ 03 มีนาคม 2561
917
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกจอมถล่มตาข่ายของ ลิเวอร์พูล หวังว่าผลงานอันร้อนแรงของเขาในฟุตบอลระดับสูง จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับชาวอียิปต์ได้

ดาวยิงวัย 25 กะรัต สร้างผลงานชั้นเอกตั้งแต่ฤดูกาลแรกกับ 'หงส์แดง' นับตั้งแต่ย้ายจาก โรม่า เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว โดยทำไปทั้งสิ้น 31 ประตู จากการลงสนาม 37 นัด 

ท่ามกลางเสียงยกย่องจากทั่วสารทิศแต่แข้งแอฟริกันยังเท้าติดดิน มองว่าตัวเองมีจุดต้องพัฒนาทั้งฐานะนักเตะและตัวอย่างที่ดีแก่คนรุ่นต่อๆไป 

“ผมกำลังพยายามที่จะปรับปรุงขึ้นตลอดเวลา เพราะอยากให้ชาวอียิปต์ดำเนินรอยตามผม” ซาลาห์ อธิบายกับ 'พรีเมียร์ลีก โปรดักชันส์' 


ซาลาห์ ขอสร้างแรงบันดาลใจให้คน อียิปต์

“ก่อนหน้านี้ มันยากสำหรับนักเตะอียิปต์ ที่จะก้าวขึ้นมาถึงระดับสูง รวมถึงสามารถรักษามตรฐานเป็นเวลาหลายๆ ปี ผมทราบตั้งแต่วันแรกย้ายมาเป็นนักเตะ บาเซิ่ล"

ซาลาห์ สร้างชื่อในยุโรปกับ เอฟซี บาเซิ่ล ของ สวิตเซอร์แลนด์ จากนั้นก็ชีพจรลงเท้าให้ย้ายสู่ เชลซี, ฟิออเรนติน่า, โรม่า และ มาจอด ณ แอนฟิลด์ 

“ส่วนตัวพยายามทำงานอย่างหนัก เพื่อหาจุดอ่อน และแก้ไขมัน แน่นอนอยากให้ทุกคนมีความฝัน อยากให้ทุกคนรู้สึกว่าพวกเขาสามารถทำอะไรบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ได้ ซึ่งผมกำลังพยายามอยู่เช่นกัน" 

"มีโอกาสเห็นปฏิกิริยาของผู้คน และพวกเขามีความสุขมาก ทุกคนสามารถที่จะฝันได้ และเชื่อมั่นในตัวของพวกเขาเอง"


ฝีตีนขึ้นหิ้ง แต่ยังไม่ทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว

พร้อมกันนั้น โม ยังทิ้งท้ายว่าความท้าทาย และอุปสรรคเป็นของหวาน "ผมมักจะทำให้ตัวเองอยู่ภายใต้ความกดดันอยู่เสมอ เพื่อทำให้มากขึ้น และพัฒนาตัวเองสู่อีกขั้น”

ทั้งนี้ ซาลาห์ กำลังจะช่วย ลิเวอร์พูล ลงสนามพบ นิวคาสเซิ่ล วันนี้ (3 มี.ค.) เพื่อล่าตำแหน่งรองแชมป์ลีก รวมถึงตำแหน่งดาวซัลโลที่กดไปแล้ว 23 สกอร์ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด