:::     :::

5ลีกใหญ่เจอแข้งเดี้ยงเพิ่ม20%

วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2565
499
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มีการเปิดเผยว่านักเตะจาก 5 ลีกใหญ่ของยุโรปเจออาการบาดเจ็บเพิ่มขึ้นจากฤดูกาลที่ผ่านมาถึง 20 เปอร์เซ็นต์

รายงานดังกล่าวออกมาโดย Howden บริษัทประกันภัยของสหราชอาณาจักรที่ระบุว่าในฤดูกาลนี้บรรดานักเตะจาก 5 ลีกใหญ่ยุโรปมีอาการบาดเจ็บเพิ่มขึ้นกว่า 20 เปอร์เซ็นต์หากเทียบกับซีซั่น 2021-22

กรณีดังกล่าวไม่ใช่มีแค่ตัวเลขที่เพิ่มขึ้น แต่ยังส่งผลไปยังการเงินของสโมสรต่างๆ ซึ่งเชื่อว่ามีความเสียหายมูลค่ากว่า 610 ล้านยูโรด้วยกัน

หากแจกแจงอาการบาดเจ็บลงไปพบว่าส่วนมากเกิดขึ้นในตำแหน่งกองหน้าและเป็นนักเตะที่มีอายุมากกว่า 30 ปี โดยทาง พรีเมียร์ลีก เจอปัญหามากสุดเพราะมีนักเตะบาดเจ็บจำนวน 1,231 ราย (เทียบจากฤดูกาลก่อนหนานั้น 938 คน) และส่งผลต่อค่าใช้จ่ายถึง 219 ล้านยูโร

รองลงมาคือ ลา ลีกา สเปน ที่ได้รับความเสียหาย 130 ล้านยูโร และที่น่าสนใจคือในลีก เอิง ฝรั่งเศส แม้ว่าจำนวนค่าเสียหายมีเพียง 80 ล้านยูโร แต่ครึ่งหนึ่งเป็นของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง (40.7 ล้านยูโร คำนวณจากนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บ 91 ครั้ง) และทำให้ เปแอสเช เป็นหนึ่งในทีมที่เจอผลกระทบมากที่สุด ตามมาด้วย เรอัล มาดริด (40.3 ล้านยูโร) และ บาร์เซโลน่า (33.2 ล้านยูโร) ที่ต้องแบกค่ารักษาในจำนวนมหาศาล

ปัญหาดังกล่าว Howden ระบุว่าส่วนสำคัญมาจากการเพิ่มโปรแกรมทีมชาติของ ยูเอฟ่า โดยเฉพาะรายการ เนชั่นส์ ลีก ที่ถูกเพิ่มเข้ามาตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งอนาคตในปี 2024 มีแนวโน้มเพิ่มโปรแกรมในเวทียุโรปมากกว่าเดิม นอกจากนั้น ฟีฟ่า ยังเล็งมีแผนจำนวนทีมในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

ถือเป็นปัญหาที่มีการถกเถียงมาตลอดระหว่างองค์กรฟุตบอลระหว่างประเทศและตัวแทนสหภาพนักเตะ โดยฝ่ายหลังต้องการให้ลดจำนวนเพื่อรักษาสภาพร่างกายของผู้เล่น นอกจากนั้นยังมีการเสนอช่วงหยุดพักซีซั่นให้มากกว่าที่ผ่านมาอีกด้วย



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด