:::     :::

กัลลาสห่วงซาลีบาไม่มีแข้งเก๋าให้เรียนรู้

วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2565
611
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วิลเลี่ยม กัลลาส อดีตกองหลังของ อาร์เซน่อล เป็นห่วงเรื่องพัฒนาการของ วิลเลี่ยม ซาลีบา แข้งรุ่นน้องเรื่องจากไม่มีนักเตะระดับอาวุโสให้เรียนรู้

         แนวรับทีมชาติฝรั่งเศสทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้หลังกลับมาจาก มาร์กเซย เมื่อซีซั่นที่แล้ว ช่วยให้ทีมนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษในขณะนี้

         อย่างไรก็ตามทาง กัลลาส กังวลเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาของ ซาลีบา เนื่องจากไม่มีแข้งประสบการณ์สูงให้ได้เรียนรู้ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

         "วิลเลี่ยม ซาลีบา มีสไตล์การเล่นแบบเดียวกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์" กัลลาส กล่าสกับ เกนติ้ง คาสิโน "เมื่อคุณเห็น ซาลีบา และวิธีที่เขาเล่น เมื่อคุณเปรียบเทียบเขากับ ริโอ ตอนอายุยังน้อย ผมคิดว่ามีความคล้ายกันอยู่"

         "แต่มันก็เป็นปัญหาเดียวกันเสมอ ใครจะอยู่เคียงข้างคุณเพื่อเรียนรู้? เขาอายุยังน้อยและในวัยนี้คุณต้องเรียนรู้และต้องมีผู้เล่นที่เหมาะสมเคียงข้าง นั่นเป็นเหตุผลที่ผมบอกว่ามันสำคัญมากเมื่อคุณเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์ คุณต้องมีคนที่มีประสบการณ์ที่คุณสามารถเรียนรู้ได้"


         "ในตอนนี้ ซาลีบา ไม่มีใครเลย เมื่อผมพูดถึงนักเตะที่มีประสบการณ์ ผมพูดถึงกองหลังระดับท็อปคลาส นั่นเป็นเหตุผลที่ผมกังวลอยู่บ้างสำหรับเขา"

         "ถ้าเขาต้องการก้าวไปอีกระดับเขาต้องมีแข้งระดับท็อปอยู่เคียงข้าง ถ้าเราพูดถึง จอห์น เทอร์รี่ ใครที่อยู่ข้างเขา มาร์กแซล เดอไซยี่, ริโอ เฟอร์ดินานด์ ล่ะ? เขาเล่นกับ วิดิช หรือผมไม่แน่ใจว่าใครก่อนหน้านั้น"

         "กองหลังทุกคนต้องเรียนรู้จากใครสักคน, เนสต้า เล่นข้างกับ มัลดินี่, คุณต้องการสิ่งนั้น เมื่อคุณอายุ 25, 26 ปี จะถึงเวลาที่เขาจะก้าวเป็นผู้นำและเขาจะเล่นข้างเด็กอายุน้อยที่จะเรียนรู้จากเขา"

         "ยกตัวอย่าง โฟฟาน่า เขามีโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการเรียนรู้จาก ติอาโก้ ซิลวา"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด