:::     :::

เอ็นเอฟแอลเตรียมปรับโปรโตคอลคอนคัสชั่น

วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2565
336
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเจอร์ กูเดลล์ เปิดเผยว่าเอ็นเอฟแอลกำลังพิจารณาเปลี่ยนโปรโตคอลคอนคัสชั่น 1-2 ข้อหลังเกิดกรณีของ ทูอา ทาโกไวลัว ควอร์เตอร์แบ็ก ไมอามี่ ดอลฟินส์

โรเจอร์ กูเดลล์ คอมมิสชันเนอร์ลีกเอ็นเอฟแอลยืนยันว่าลีกคนชนคนจะทำการเปลี่ยนแปลง 1 หรือ 2 กฎโปรโตคอลคอนคัสชั่น หลังเกิดกรณีที่ ไมอามี่ ดอลฟินส์ จัดการกับอาการศรีษะกระทบกระเทือนของ ทูอา ทาโกไวลัว ควอร์เตอร์แบ็กวัย 24 ปี ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

กูเดลล์ ถูกแฟนๆในลอนดอนสอบถามก่อนเกมระหว่าง กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส กับ นิวยอร์ ไจแอนท์ส ที่สนาม 'ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม' ในวันอาทิตย์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎโปรโตคอลที่อาจจะเกิดขึ้นหรือจะมีผลบังคับใช้เมื่อไหร่ 

'งานของเราคือการปรับเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ต่อไปในฐานะผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์หรือประสบการณ์อื่นๆบอกคุณว่านี่คือสิ่งที่คุณสามารถทำได้แตกต่างออกไป' กูเดลล์ กล่าว

ในช่วงต้นสัปดาห์นี้สมาคมผู้เล่นเอ็นเอฟแอลได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทที่ไม่เกี่ยวข้องกับการประเมิน ทาโกไวลัว หลังจากออกจากสนามในเกมกับ บัฟฟาโล่ บิลล์ส เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการคอนคัสชั่น แต่เขากลับสู่เกมอย่างรวดเร็ว ก่อนจะมีอาการคอนคัสชั่นในอีก 4 วันต่อมาในเกมกับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ และต้องพักแบบไม่มีกำหนด

แม้ กูเดลล์ จะไม่ได้เอ่ยถึง ทาโกไวลัว แต่ยืนยันว่ามีการพูดคุยกันมากขึ้นเกี่ยวกับการคอนคัสชั่น

'เราเข้าใจบทสนาบางเรื่อง แต่ความจริงคือโปรโตคอลมีความสำคัญมาก เราปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เราไม่เห็นสิ่งบ่งชี้ว่าไม่ได้เกิดขึ้นในกรณีนี้ มีการสอบสวนอย่างต่อเนื่อง' กูเดลล์ กล่าว 'เราโฟกัสที่จะทำสิ่งนั้นจริงๆ แต่เราพร้อมที่จะทำการเปลี่ยนแปลง 1-2 ในโปรโตคอล เพราะเราคิดว่าเราสามารถเพิ่มองค์ประกอบอื่นซึ่งจะทำให้ปลอดภัยมากขึ้น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด