:::     :::

ลาปอร์ต้าย้ำเป้าหมายบาร์ซ่าคือการคว้าแชมป์ลีกา

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2565
381
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าการคว้าแชมป์ ลา ลีกา ในซีซั่นนี้เป็นเป้าหมายหลักของทัพอาซูลกราน่าที่ส่อแววร่วงตกรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า เน้นย้ำถึงเป้าหมายสำคัญของทีมอาซูลกราน่าในฤดูกาลนี้คือการคว้าแชมป์ ลา ลีกา หลังการทำผลงานย่ำแย่บนเวทียุโรป ก่อนเกม 'เอล กลาซิโก้' กับ เรอัล มาดริด ในวันอาทิตย์นี้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'เป้าหมายในฤดูกาลนี้คือ ลา ลีกา' ลาปอร์ต้า เผยก่อนจะกล่าวขอบคุณแฟนๆบาร์ซ่าที่ร่วมสนับสนุนทีมในเกมเสมอ อินเตอร์ มิลาน 3-3 ว่า 'ผมขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ให้กำลังใจทีมในเกมกับ อินเตอร์ ผมเสียใจที่คว้าชัยชนะไม่สำเร็จ ตอนนี้เราต้องเปลี่ยนหน้า'

'ผมไม่ได้คาดหวังว่าสถานการณ์ของเราจะเป็นแบบนี้ในฤดูกาลนี้ ช่วงซัมเมอร์นี้เราได้ทำทุกอย่างที่เราทำได้เพื่อสร้างทีมที่แข่งขันได้'

ลาปอร์ต้า ยังไตร่ตรองถึงเหตุการณ์ที่ทีมอาซูลกราน่าต้องแบกรับในฤดูกาลนี้โดยเฉพาะการถูกปฏิเสธจุดโทษที่ชัดเจนในเกมพ่าย บาเยิร์น มิวนิค 0-2 รวมถึงการถูกริบประตูคืนในเกมกับ อินเตอร์ มิลาน 

'เราสามารถเอาชนะ บาเยิร์น ได้และผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษแก่ เดมเบเล่ สิ่งที่เกิดขึ้นกับ อินเตอร์ เป็นเรื่องอื้อฉาว' ลาปอร์ต้า กล่าว

ประธานบาร์ซ่ายืนยันว่าเขายังคงไว้วางใจ ชาบี เอร์นานเดซ และสตาฟฟ์เทรนเนอร์ของเขา 'ผมยังมีความมั่นใจในทีมและสตาฟฟ์เทรนเนอร์เหมือนเดิม มันเป็นทีมที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เรารู้ว่าเราต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ'

'ทีมนี้สามารถแข่งขันกับสโมสรใหญ่ในยุโรปได้ มันจำเป็นต้องปรับทีมกับผู้เล่นหน้าใหม่ ไปลุยลีกกันเถอะ'


ลาปอร์ต้า ยังกล่าวถึงโอกาสในการผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีก ว่า 'มันไม่ใช่เรื่องของความหวัง เราต้องชนะอีก 2 เกมที่เหลือ อินเตอร์ และ พิลเซ่น ลงเล่นก่อนเรา ดังนั้นเราจะรู้ผลการแข่งขันก่อนที่เราจะลงเล่นกับ บาเยิร์น ตอนนี้ผมจะเอาแชมเปี้ยนส์ลีกไว้ข้างๆและโฟกัสไปที่ ลา ลีกา'

'รอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกนั้นซับซ้อนมาก แต่ผมชอบพูดเมื่อเสร็จงาน ผมได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ และมันแสดงให้เห็นว่าพวกเขาตื่นเต้นมากเกี่ยวกับ บาร์ซ่า นี้'

ก่อนจะกล่าวถึง ชาบี ว่า 'ชาบี ได้รับความไว้วางใจจากทุกคน เขาเป็นเทรนเนอร์ที่ยอดเยี่ยม และผมเชื่อว่าเขาจะพัฒนาและทำให้เราประสบความสำเร็จมากมาย'

'ผมมักจะคุยกับ ชาบี ในห้องทำงานของเขาหลังจบเกม ผมเห็นเขาเศร้าและอารมณ์เสีย แต่เขามีคุณธรรม เมื่อเราอยู่ในสถานการณ์ที่ซับซ้อน เขามองด้านบวกเสมอ'

'ผมอยากจะบอกกับแฟนๆว่าผมต้องการให้พวกเขาเชื่อต่อไปว่าเรามีทีมที่มีการแข่งขันสูงและมันจะทำให้เรามีความสุขมาก แฟนๆต้องสนับสนุน ชาบี, ชาบี ต้องการมัน' 

ประธานบาร์ซ่ายังกล่าวถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจหากตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกว่า 'เราอาจขาดดุล 20-25 ล้านยูโรในกรณีตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก แต่เราจะชดเชยด้วยรายได้จากสปอนเซอร์, ยอดขายเสื้อ และรายได้เพิ่มเติมจากยูโรปาลีก ถ้าเราไปที่นั่น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด