:::     :::

ไททั่นส์ทำข้อตกลงสร้างสนามใหม่มูลค่า2.2พันล้านเหรียญ

วันอังคารที่ 18 ตุลาคม 2565
341
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทนเนสซี่ ไททั่นส์ ตกเป็นข่าวว่าทำข้อตกลงกับนายกเทศมนตรีเมืองแนชวิลล์ในโครงการสร้างสนามใหม่มูลค่า 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ

เทนเทสซี่ ไททั่นส์ มีข้อตกลงกับ จอห์น คูเปอร์ นายกเทศมนตรีเมืองแนชวิลล์เพื่อสร้างสนามแห่งใหม่มูลค่า 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และจะต้องได้รับการอนุมัติจากสภาเมโทรในอนาคตด้วย ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

สนามกีฬาขนาด 1.7 ล้านตารางฟุตจะมีโดมทำให้สามารถจัดศึก ซูเปอร์ โบวล์ และงานสำคัญอื่นๆได้ตลอดทั้งปี โดยจะตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของสนาม นิสสัน สเตเดี้ยม สังเวียนเหย้าปัจจุบันของ ไททั่นส์ ตามแนวฝั่งตะวันออก โดยโครงการดังกล่าวมีมูลค่าสูงถึง 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ตามรายงานระบุว่า ไททั่นส์ ตกลงจะระดมทุน 800 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อสนับสนุนโครงการนี้ และสนามกีฬาแห่งนี้จะได้รับทุนสนับสนุนจากการลงทุนมูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐจากรัฐ ส่วนเงินทุนอื่นๆ รวมถึงภาษี 1 เปอร์เซ็นต์สำหรับการเช่าห้องพักโรงแรมในท้องถิ่นใน เดวิดสัน เคาน์ตี้ พร้อมภาษีการขายที่เรียกเก็บภายในสนามกีฬาแห่งใหม่


ข้อตกลงนี้เป็นผลมาจากการที่สนาม นิสสัน สเตเดี้ยม จำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงใหม่หลังการใช้งานมานาน 23 ปี ตามบทบัญญัติในสัญญาเช่าปัจจุบันกำหนดให้สภาพของสนามกีฬาเทียบเท่ากับสนามอื่นๆที่สร้างขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน 

โครงการดังกล่าวจะมีมูลค่าประมาณ 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐในอีก 17 ปีข้างหน้า ซึ่ง คูเปอร์ เรียกมันวัน 'โครงการที่ขาดความรับผิดชอบทางการเงิน' ในการปรับปรุงสนาม นิสสัน สเตเดี้ยม แทนที่จะสร้างสนามแห่งใหม่ที่ผู้สนับสนุนอ้างว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้นตลอดทั้งปี แต่มีรายงานว่าสภา เมโทร แนชวิลล์ ไม่เต็มใจจะอนุมัติการจ่ายเงินจำนวนมากสำหรับโครงการท่องเที่ยว และสนามกีฬาแห่งใหม่นี้จะเป็นตัวแทนของโครงการก่อสร้างใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เมโทร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด