:::     :::

ฮาวโต้คล็อปป์เป็นแกนนำต้านทีมของเศรษฐีตอ.กลาง

วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565
649
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็ดดี้ ฮาว เฮดโค้ช นิวคาสเซิ่ล ออกโรงโต้คำแดกดันจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ซึ่งจิกจัดสโมสรที่มีเจ้าของเป็นมหาเศรษฐีจากตะวันออกกลาง ว่าทำลายกลไกตลาดซื้อ-ขายนั้น คือข้อกล่าวหาที่แรงไป

ต้นเรื่องมาจาก แดน แอชเวิร์ธ ผอ.กีฬาสาลิกาดงไปให้สัมภาษณ์ว่าความทะเยอทะยานของสโมสรไม่มีขีดจำกัดภายใต้การหนุนหลังโดยเจ้าของทีมกลุ่มทุนซาอุดี

นั่นทำให้เจเคแดกดันแบบประชดเหมาเข่ง นิวคาสเซิ่ล (กลุ่มทุน ซาอุดีอาระเบีย), แมนฯ ซิตี้ (กลุ่มทุนยูเออี) และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (กลุ่มทุนกาตาร์) ทำนองว่า - ยินดีด้วยพวกมึงรวย อยากซื้อใครก็ได้

อย่างไรก็ตาม ฮาว ต้องการชี้แจงว่าที่ ผอ.กีฬา แอชเวิร์ธ สื่อความหมายถึง - ความทะเยอทะยาน - คือเรื่องสร้างทีมอย่างมั่นคงระยะยาว ใช่สักแต่ซื้อ  

มันเป็นเรื่องยากจะเข้าใจตรงกัน ก็มองไปอีกแบบ เพราะที่ ดีน หมายถึงในความเห็นคือไม่มีขีดจำกัดความทะเยอทะยานในระยะยาวฮาว ชี้แจงระหว่างแถลงความพร้อมก่อนพบ เอฟเวอร์ตัน (19 ..)


เรามีแผนงานที่ยิ่งใหญ่ และต้องการไปถึงจุดนั้นด้วยความทะเยอทะยานอันใหญ่ยิ่ง แต่ความเป็นจริงคือการทำงานเพื่อไปถึงจุดนั้น, สิ่งที่ต้องรับมือด้วยมันมีเพดานอยู่เพราะทั้งหมดทั้งมวลตั้งแต่ผมมานั่งจุดนี้ และพยายามอธิบายมาทุกสัปดาห์ : คือทำอยู่ในกรอบของไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์

ทั้งเราก็ซ้อมหนักที่ศูนย์ฝึกเพื่อปรับโฉมทีม” 

เราไม่ได้ใช้ชีวิตสุขสบายไปวันๆอย่างที่พูดกัน แต่เป็นการใช้ชีวิตในแบบความจริงอีกด้านไปเลยด้วยซ้ำ

ค่าเหนื่อยนักเตะถูกรัดเข็มขัด เราพยายามทำทุกอย่างแบบมีเสถียรภาพและควบคุมได้” 

จริงอยู่ที่เราใช้เงินเสริมผู้เล่นเข้ามา แต่มันก็ไม่ได้ฟุ่มเฟือยหรือผิดแปลกจากสโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อื่นๆ - ดังนั้นทุกคนจึงควรระมัดระวังคำพูดหรือการแสดงความเห็นของตัวเองพาดพิงผู้อื่นด้วย” 

ท็อป 3 ผู้เล่นขาเข้าตลาดซัมเมอร์แพงสุดของ นิวคาสเซิ่ล ได้แก่ อเล็กซานเดอร์ อิซัค (63 ล้านปอนด์), สเวน บอทมัน (35 ล้านปอนด์) และ แม็ตต์ ทาร์เก็ต (15 ล้านปอนด์)

ด้านท็อป 3 ผู้เล่นขาเข้าตลาดซัมเมอร์แพงสุดของ ลิเวอร์พูล ได้แก่ ดาร์วิ่น นูนเญซ (85 ล้านปอนด์), ฟาบิโบ คาร์วาลโญ่ (5 ล้านปอนด์) และ คัลวิ่น แรมซี่ย์ (4 ล้านปอนด์)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด