:::     :::

'เจิด'ขายสูตรลับคล็อปป์ปั้นซาลาห์

วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2561
1,737
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เผยถึงสาเหตุที่ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ สร้างผลงานยิงประตูถล่มทลาย ก็เพราะได้วิชาดีจากโค้ชใหญ่ โดยเฉพาะด้านการยืนตำแหน่ง

ซาลาห์ สร้างชื่อฐานะปีกคุณภาพของ โรม่า กระทั่งย้ายมาเล่นกับ 'หงส์แดง' เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ปรับตัวได้รวดเร็ว ทำไปแล้ว 32 ประตูจากทุกรายาการ ล่าสุดคือเกมทุบ นิวคาสเซิ่ล 2-0 

ซึ่งความร้อนแรงแบบต่อเนื่องนี้ไม่ทำให้ เจอร์ราร์ด ประหลาดใจเนื่องจากทราบสาเหตุว่ามันคือเคล็ดลับที่ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ แนะนำแข้งวัย 25 กะรัต

“ตอนที่ผมอายุน้อยๆ ผมวิ่งไปทั่วทุกพื้นที่ในสนามเพื่อพยายามสร้างความประทับใจ แต่เมื่อผมอายุมากขึ้นผมเริ่มจะเห็นแก่ตัวมากขึ้น วิ่งไปตรงกลางมากขึ้น” ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยู-18 เริ่มกล่าว


คล็อปป์ (ซ้าย) กอดนักเตะลูกรัก ซาลาห์ (ขวา) 

“หากบอลออกไปด้านข้าง พื้นที่เกมรุกยังเป็นจุดที่คุณสามารถทำประตูได้ นั่นคือจุดที่สถิติของผมในฐานะกองกลางเพิ่มมากขึ้น และนั่นคือสิ่งที่ เจอร์เก้น ทำกับ 'โม'”

"คล็อปป์ ย้ำกับ ซาลาห์ แต่แรกว่า - ไม่ต้องออกไปริมเส้นเพื่อเป็นปีกในการสร้างสรรค์โอกาสให้คนอื่น ทีมอยากให้คุณเป็นตัวหลัก บทบาทคือดาวยิง ดังนั้นการเล่นเกมรุกจะต้องยึดติดกับการเล่นในพื้นที่ตรงกลาง’”

ด้วยเหตุนี้เองทำให้ประตูของสตาร์อียิปต์ไหลเป็นกอบเป็นกำ นับเฉพาะในลีกก็ 24 สกอร์ นำดาวซัลโลร่วมกับ แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด