:::     :::

ไก่เสียวอาจวืดชปล.หากสิงห์-ปืนได้แชมป์ยุโรป

วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2561
2,901
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเปอร์ส หนาวๆ ร้อนๆ อาจไม่ได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยส์ ลีก ฤดูกาลหน้าต่อ ให้จบอันดับ 4 ของตารางได้ตามเป้าหาก 2 คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนอย่าง เชลซี และ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูโรปา ลีก ได้สำเร็จตามลำดับ

ปัจจุบัน สเปอร์ส รั้งอันดับ 4 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายที่จะได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า โดยนำห่าง เชลซี 5 คะแนน และทิ้ง อาร์เซน่อล สุดกู่ 13 คะแนน ขณะเหลือการแข่งขันอีก 9 นัด 

อย่างไรก็ตาม หากเชลซีที่มีคิวพบกับ บาร์เซโลน่า ในรอบ 16 ทีม นัดสอง สามารถคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ เช่นเดียวกับ อาร์เซน่อล ได้แชมป์ถ้วยเล็กยูโรปา ลีก ทั้ง "สิงห์บลูส์" และ "ปืนโต" จะได้สิทธิ์ไปเล่นถ้วยใหญ่ยุโรปโดยอัตโนมัติในฤดูกาลหน้า

ตามกฎของยูฟ่า สโมสรจากชาติเดียวกันจะไม่สามารถลงแข่งฤดูกาลเดียวกันได้เกิน 5 ทีม นั่นทำให้อันดับ 4 พรีเมียร์ลีกต้องอกหักเสียโควตาให้ เชลซี และ อาร์เซน่อล หาก 2 ทีมดังเมืองหลวงคว้าแชมป์ยุโรปใน 2 ถ้วยได้

ก่อนหน้านี้ในฤดูกาล 2011-12 สเปอร์ส ก็เคยมีฝันร้ายทำนองนี้ทั้งที่จบอันดับ 4 ของตาราง ทว่าต้องเสียโควตาลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้เชลซีที่จบอันดับ 6 แต่สามารถคว้าแชมป์รายการดังกล่าวได้  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด