:::     :::

เซเตียนเผยเหตุผลที่ล้มเหลวกับบาร์ซ่า

วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2565
614
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็นรีเก้ เซเตียน เปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้เขาล้มเหลวในการทำงานฐานะเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เนื่องจากเขาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงนิสัยบางอย่างที่อยู่กับทีมมาเป็นเวลานานถึง 14 ปี

เอ็นรีเก้ เซเตียน เทรนเนอร์วัย 64 ปีของ บียาร์เรอัล เปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้เขาไม่ประสบความสำเร็จในการทำงานฐานะเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า เนื่องจากมีบางอย่างที่เขาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ รวมถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ราบรื่นกับ ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าดาวดังของทีมอาซูลกราน่าในขณะนั้น ตามรายงานจาก 'เอล ลาร์เกโร่' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'บาร์ซ่า เป็นทีมที่ผมฝันมาตลอดที่จะเป็นเทรนเนอร์ แต่ถ้าคุณเห็นว่ามีบางอย่างที่คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ คุณควรจากไป' เซเตียน กล่าว

'แต่มันเป็นโอกาสที่คุณฝันถึงตลอดมา และมาถึงประตูหนึ่งและออกจากประตูอีกบานในเดือนถัดไปเหมือนที่ (โฆเซ่ อันโตนิโอ) กามาโช่ ทำ (ที่ เรอัล มาดริด ในปี 1998) มีช่วงหนึ่งที่ผมคิดเกี่ยวกับมัน แต่คุณเอาชนะช่วงเวลาเหล่านั้นได้ หากมีสิ่งที่ไม่เหมาะสม คุณไม่ควรเป็นพวกหน้าซื่อใจคดและคุณควรจะไป'

เซเตียน เข้ารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ในเดือนมกราคมปี 2020 หลัง เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ก่อนเขาจะถูกไล่ออกในช่วงเดือนสิงหาคมปีเดียวกันหลังพลาดแชมป์ ลา ลีกา และปราชัยต่อ บาเยิร์น มิวนิค 2-8 บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก 


'เมื่อคุณมาถึงสโมสรที่ชนะทุกอย่างมา 14 ปีแล้ว มีความเคยชินบางอย่างที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน'

'มีบางอย่างที่คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เพราะมันถูกสร้างขึ้นมาและไม่ใช่สถานการณ์ที่ง่าย มันเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ที่ยิ่งใหญ่ ผมจะทำอีกครั้งโดยไม่ต้องสงสัย คุณเรียนรู้จากทุกอย่างเพื่อให้ดีขึ้นในอนาคต'

เซเตียน ยังกล่าวถึงความสัมพันธ์กับผู้เล่นแกนหลักของ บาร์เซโลน่า ในขณะนั้น ซึ่งเขายอมรับว่าการทำงานร่วมกับ เมสซี่ ไม่ราบรื่นอย่างที่ควรจะเป็น

'มันไม่คุ้มที่จะพูดเกี่ยวกับ เมสซี่' เซเตียน เผย 'ทุกคนควรจำไว้ว่าเขาเป็นที่ดึงดูดในวงการฟุตบอลมาเป็นเวลา 14 ปี สำหรับผมแล้ว ผมใช้เวลา 14 ปีในการดูเกมของ บาร์ซ่า เพื่อรอเล่นกับเขาเพื่อเห็นเขา (ตัวเป็นๆ)' 

'นั่นคือวิธีที่ผมต้องการจดจำ เมสซี่ ผมไม่สามารถพูดได้ว่าเขาทำให้ผมผิดหวัง มีบางอย่างที่ผมชอบและอื่นๆที่ผมไม่ชอบ และผมต้องต่อสู้กับสิ่งนั้น เหนือสิ่งอื่นใดเขายิงคุณ 3 ประตูในทุกเกม คุณไม่สามารถพูดอะไรได้ มีผู้เล่นที่รับมือยากขึ้นเสมอโดยที่คุณต้องยอมรับสิ่งนั้น' เซเตียน กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด