:::     :::

"เบบี้โกล"ค้านวงการเรื่องยุคทองหงส์สิ้นแล้ว

วันพุธที่ 02 พฤศจิกายน 2565
802
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมเคิ่ล โอเว่น นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต ไม่เห็นด้วยที่คนในวงการฟุตบอลตราหน้า ลิเวอร์พูล ว่าสิ้นสุดวัฏจักรความยิ่งใหญ่อันสั้นจุนจู๋เป็นที่เรียบร้อยจากฟอร์มในช่วงหลัง แต่มันคือการปั้นทรงเพื่อเข้าสู่ยุคทองเฟสใหม่

‘หงส์แดง’ เส้นทางบนชปล.อาศัยลูกเก๋าเข้ารอบน็อคเอาต์ฐานะอันดับ 2 กลุ่มเอ เมื่อนัดส่งท้ายกรุ๊ป สเตจ ทวงแค้น นาโปลี 2-0 วานนี้ 

ทว่าผลงานบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พ่ายสองเกมติดแก่ทีมก้นตารางอย่าง ฟอเรสต์ ต่อเนื่อง ลีดส์ จนยากลุ้นแชมป์เมื่อห่างจากจ่าฝูง อาร์เซน่อล 15 แต้มเมื่อผ่าน 12 แมตช์เดย์ ส่งผลให้นักวิจารณ์หลายสำนักปรามาสผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าหมดมุก 

อย่างไรก็ตามเจ้าของฉายา ‘เบบี้โกล’ เห็นต่างเพราะมองว่า ลิเวอร์พูล อยู่ในช่วงกดรีเฟรชตัวเองให้เข้าสู่ขั้นต่อไปเพื่อยืนหยัดลุ้นแชมป์ กระบวนการอาจกระท่อนกระแท่นแต่เมื่อเข้าที่เข้าทางจะสามารถวัดกับ ‘ปืนใหญ่’ หรือ แมนฯ ซิตี้ ยาวๆ

“ผมมั่นใจมากๆว่า คล็อปป์​ จะพลิกสถานการณ์ได้ - ดูอย่างฤดูกาลที่โดนผลกระทบโควิดเล่นงาน (2020-21) ไม่ชนะเกมเหย้ากว่าครึ่งโหล และไม่ชนะเกมที่สมควรทำได้ แต่ยังคว้าสิทธิเตะชปล.ในที่สุด” อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล กล่าว


“มาฤดูกาลปัจจุบัน มันไม่ได้แย่ถึงขั้นแพ้ตลอดเวลา ยังมีเกมไฮไลท์ชนะสวยๆอย่างปราบ บอร์นมัธ 9-0, ถล่ม เรนเจอร์ส บนชปล. 7-1 หรือปราบ แมนฯ ซิตี้ ฐานะทีมเหย้า - ทีมซึ่งทุกคนคิดว่าดีสุดของวงการลูกหนังโลก เกมการเล่นก็เนี้ยบ” 

“‘หงส์แดงยังแสดงให้เห็นสัญญาณว่ายังคงเป็นตัวแสบหน้าเดิม แต่พวกเขาขาดความสม่ำเสมอในเวลานี้  โดยส่วนตัวจึงเชื่อว่ายังกลับมาได้” 

ต่อให้วงการปรามาสว่าทีมนี้สิ้นสุดวัฏจักร - แต่ผมคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับพวกเขาไปเสียหมด

ยกตัวอย่าง เจมส์ มิลเนอร์ ยังเล่นดีตามสภาพมาได้หลายปี, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็ยังโอเค แถมทั้งหมดที่เหลือยังสุดยอดเพื่อยืนระยะได้อีกหลายปี” 

กระบวนการถ่ายเลือดของหงส์แดงดำเนินควบคู่การแข่งขันเพื่อความสำเร็จอย่างเกมที่แอนฟิลด์วานี้ปรากฏชื่อ เคอร์ติส โจนส์, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ฟาบิโอ คาร์วาลโญ่, คัลวิ่น แรมซี่ย์ และ สเตฟาน บายเซติช ที่ล้วนอายุไม่เกิน 21 ปีลงสนาม 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด