:::     :::

ปีเก้ประกาศเลิกเล่นทิ้งทวนให้บาร์ซ่านัดสุดท้ายเสาร์นี้

วันศุกร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2565
808
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคราร์ด ปีเก้ กองหลังจอมเก๋าของ บาร์เซโลน่า ประกาศอำลาอาชีพนักเตะ และจะลงเล่นให้ทีมเป็นนัดสุดท้ายในวันเสาร์นี้

ปีเก้ ยืนยันด้วยตัวเองผ่านทวิตเตอร์ว่าจะลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า เป็นนัดสุดท้ายในเกมลา ลีกา นัดเปิดรังคัมป์ นู พบ อัลเมเรีย วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ 

ปราการหลังวัย 35 ปี กล่าวว่า "ตอนนี้ถึงเวลาที่จะปิดฉากการเดินทางของผมให้สิ้นสุดลง วันเสาร์นี้จะเป็นนัดสุดท้ายของผมที่คัมป์ นู" 

'ช่วง 2-3 สัปดาห์, หลายเดือนก่อน มีคนพูดถึงผม' ปีเก้ กล่าว 'จนถึงตอนนี้ผมยังไม่ได้พูดอะไร แต่ตอนนี้ผมอยากเป็นคนที่พูดถึงตัวเอง'

'เช่นเดียวกับพวกคุณหลายๆคน ผมเป็นแฟน บาร์เซโลน่า มาตลอด ผมเกิดมาในครอบครัวที่รักฟุตบอล ตั้งแต่อายุยังน้อย ผมไม่ต้องการเป็นนักฟุตบอล ผมต้องการเล่นให้ บาร์ซ่า'

'เมื่อเร็วๆนี้ ผมคิดว่าเกี่ยวกับเด็กคนนั้น หากมีคนบอกว่าเขาจะเติมเต็มความฝันทั้งหมดของเขา เขาจะเล่นให้ บาร์ซ่า เขาจะคว้าแชมป์ทุกรายการที่เป็นไปได้ เขาจะเป็นแชมป์ยุโรปและแชมป์โลก'

'การที่เขาเล่นกับนักเตะเก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ เขาจะกลายเป็นหนึ่งในกัปตันทีม ฟุตบอลให้ทุกอย่างแก่ผม คุณ, แฟนๆ ได้ให้ทุกอย่างแก่ผม และตอนนี้ความฝันในวัยเด็กของผมก็เป็นจริงแล้ว ผมอยากจะบอกคุณว่าผมได้ตัดสินใจว่าตอนนี้เป็นเวลาที่จะทำให้การเดินทางครั้งนี้สิ้นสุดลง'

'ผมพูดเสมอว่าหลังจาก บาร์เซโลน่า ผมจะไม่สวมเสื้อทีมอื่นและมันจะเป็นอย่างนั้น' 

'ผมจะเป็นแฟนตัวยง ผมจะสนับสนุนทีมและส่งต่อความรักที่มีต่อสโมสรไปยังลูกๆของผม เหมือนที่ครอบครัวผมทำกับผม ไม่ช้าก็เร็ว ผมจะกลับมา แล้วพบกันที่ คัมป์ นู, บิสก้า บาร์ซ่า (บาร์ซ่าจงเจริญ), ตลอดไปและตลอดไป' ปีเก้ กล่าว

ฤดูกาลนี้ ปีเก้ ที่ยังคงมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอยู่เรื่อยๆ ลงสนามให้ บาร์เซโลน่า ไปทั้งหมด 9 นัด โดยเป็นตัวจริง 5 นัด และนัดล่าสุดลงครบ 90 นาทีช่วยทีมบุกชนะ วิคตอเรีย พิลเซ่น 4-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

สำหรับเส้นทางค้าแข้งของ ปีเก้ เริ่มต้นจากศูนย์ฝึกลา มาเซีย รุ่นเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ เชส ฟาเบรกาส ก่อนย้ายไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2004 ถึง 2008 และกลับมาปักหลักกับ บาร์เซโลน่า จนถึงปัจจุบัน โดยลงสนามให้ทัพอาซูลกราน่าไปแล้วทั้งหมด 615 นัด ทำได้ 52 ประตู 

อดีตกองหลังทีมชาติสเปนประสบความสำเร็จอย่างมากร่วมกับ บาร์เซโลน่า ที่ได้แชมป์ลา ลีกา 8 สมัย, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย, แชมป์โกปา เดล เรย์ 7 สมัย, แชมป์สโมสรโลก 3 สมัย และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ อีก 3 สมัย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด