:::     :::

ชาบีกล่าวยกย่องพร้อมอวยพรปีเก้

วันเสาร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2565
479
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ กล่าวยกย่อง เคราร์ด ปีเก้ พร้อมอวยพรให้กองหลังวัย 35 ปีที่กำลังจะลงเล่นกับ บาร์เซโลน่า ครั้งสุดท้ายในเกมรับมือ อัลเมเรีย บนเวทีลีกาวันเสาร์นี้

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า กล่าวอวยพรให้ เคราร์ด ปีเก้ โชคดีในอนาคตหลังแนวรับวัย 35 ปีตัดสินใจรีไทร์เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา พร้อมยกเกมเปิด 'สปอติฟาย คัมป์ นู' รับมือ อัลเมเรีย บนเวทีลีกาวันเสาร์นี้จะเป็นเกมพิเศษของ ปีเก้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'เราจะพยายามเก็บ 3 คะแนนและกดดัน เรอัล มาดริด ต่อไป นี่เป็นแมตช์พิเศษสำหรับ ปีเก้ ที่พวกเราจะมอบความรักทั้งหมดของเราให้'

'ผมเข้าใจการตัดสินใจของ ปีเก้ เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ ผมเคยผ่านมันมาแล้วเช่นกัน และผมขออวยพรให้เขาผ่านพ้นไปด้วยดี แฟนๆ บาร์เซโลน่า ยังยกให้เขาเป็นตำนานของสโมสรด้วย'

'ผมโชคดีที่ได้เป็นเพื่อนร่วมทีมของ ปีเก้ สถานการณ์ที่ยากลำบากทำให้เขาต้องรีไทร์ ผมเคยผ่านสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกัน และมันเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับผมท่จะก้าวลงจากตำแหน่ง' 

'เครี่ มีสัญญาและตัดสินใจที่จะทิ้งมัน ซึ่งเป็นการแสดงออกที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นตำนานของสโมสร และสมควรได้รับการยอมรับเช่นนี้'


ชาบี ยังกล่าวถึง ปีเก้ ตอนวัยหนุ่มว่า 'บุคลิกของ ปีเก้ ทำให้ผมประหลาดใจ วิธีการเล่น ความเข้าใจฟุตบอลของเขา แม้แต่ตอนที่ผมอยู่กับเขา ในฐานะนักเตะตอนอายุ 22-23 ปี เขากล้าหาญมาก ฉลาดกว่าคนอื่นๆ สำหรับผม เขาเป็นหนึ่งในกองหลังดีสุดที่ผมเคยเล่นด้วย'

เมื่อถูกถามถึงการถูกลดความสำคัญลงของ ปีเก้ ในทีมอาซูลกราน่า ชาบี ตอบว่า 'ผมได้คุยกับ ปีเก้ ก่อนเริ่มฤดูกาล มันเป็นการพูดคุยส่วนตัว การพูดคุยกับเขาเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ยากสุดในอาชีพเทรนเนอร์ของผม แต่สุดท้าย เรามาถึงจุดที่เราเห็นความสนใจของสโมสรเหนือสิ่งอื่นใด'

'มีการตัดสินใจที่ผมต้องทำเพื่อประโยชน์ของสโมสรและทีม บางอย่างก็ไม่เป็นไปตามที่ต้องการ มันยากสำหรับ ปีเก้ เพราะเขาคืออดีตเพื่อนร่วมทีมของผม เรารู้สึกขอบคุณเขา แต่เรากำลังตัดสินใจเพื่อประโยชน์ของสโมสร'

'ผมชัดเจนกับ ปีเก้ และส่งข้อความของผมโดยตรงเกี่ยวกับสิ่งที่ผมเชื่อ ผมพูดไปก่อนหน้านี้ว่า ปีเก้ เป็นแบบอย่างสำหรับผู้นำ, ทำเพื่อทีม และสำหรับคนรุ่นต่อๆไป แต่ผมซื่อสัตย์กับเขาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ และสถานการณ์เป็นตัวตัดสินว่าเกิดอะไรขึ้น'

'ผมไม่มีปัญหากับการอยู่ต่อของ ปีเก้ แต่เขาตัดสินใจหลังการพูดคุยกันในช่วงซัมเมอร์'


'เมื่อนักเตะไม่ได้ลงเล่นมากนัก เทรนเนอร์จะเป็นคนแรกที่ถูกตำหนิ นั่นเป็นส่วนหนึ่งของงานของผม และผมต้องอยู่กับมัน มันเกิดขึ้นก่อนหน้านี้กับ ดาเนียล อัลเวส เช่นกัน'

'ปีเก้ เป็นหนึ่งในกองหลังดีที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาชนิดนี้' 

เมื่อถูกถามว่า ปีเก้ จะลงเล่นฐานะตัวจริงในเกมส่งท้ายกับ อัลเมเรีย หรือไม่ เทรนเนอร์วัย 42 ปี ตอบว่า 'เราจะได้เห็นกัน'

ชาบี ยังกล่าวถึงการตัดสินใจรีไทร์กลางซีซั่นของ ปีเก้ ว่า 'มันเป็นเรื่องของสถานการณ์ เราไม่ได้เลือกตอนจบของเราในบางครั้ง ท้ายที่สุด คุณซาบซึ้งทุกอย่างเกี่ยวกับบทบาทของคุณในทีม และนี่คือสิ่งที่ ปีเก้ ทำ จากนั้นจึงตัดสินใจ แต่ผมรู้สึกขอบคุณเขา และผมจะจำไว้เสมอว่าเขาทุ่มเททุกอย่างที่เขามีในสนาม'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})