:::     :::

ชาบีเชื่อทำได้ดีฐานะเทรนเนอร์บาร์ซ่ามาหนึ่งปี

วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2565
331
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ เชื่อเขาทำผลงานได้ดีตลอด 1 ปีในฐานะเทรนเนอร์ของทีมอาซูลกราน่า นับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เปิดเผยหลังการทำงานฐานะเทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่ามานานหนึ่งปี นับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งต่อจาก โรนัลด์ คูมัน เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนปีที่แล้ว ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

'หลังหนึ่งปีที่นี่ ผมทำได้ดีทีเดียว ผมรู้ว่าผมกำลังมาที่หนึ่งในสโมสรที่มีความต้องการมากที่สุดในโลกในแง่ของระดับเสียง ปีที่แล้วเราต้องจัดการสิ่งต่างๆให้เป็นระเบียบ และปีนี้เป้าหมายคือการคว้าแชมป์' ชาบี กล่าว

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความมั่นใจของ ราฟินญ่า หลังปีกชาวบราซิเลียนยังไม่สามารถพิสูจน์ให้เห็นว่าคุ้มค่ากับการที่สโมสรลงทุนดึงมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยทำได้เพียงประตูเดียวจากการลงเล่น 17 เกมทุกรายการ

'ราฟินญ่า มีความมั่นใจอย่างเต็มที่ มีหลายครั้งที่มีสิ่งที่เราไม่ต้องการ แต่เราต้องยืนหยัด เราเชื่อมั่นในตัวเขามาก ผมแน่ใจว่าประตูจะมาถึง'

ชาบี ยังกล่าวถึง อุสมาน เดมเบเล่ ปีกชาวฝรั่งเศสเพิ่มเติมว่า 'เดมเบเล่ กำลังสร้างความแตกต่างในหลายๆเกม สถิติของเขาดีขึ้นมากตั้งแต่เรามาที่นี่ เขาโตแล้ว แต่ยังขาดความสม่ำเสมอ เขาต้องปรับปรุงเรื่องนี้ เพราะด้วยคุณภาพและพรสวรรค์ของเขา เขาสามารถเป็นผู้เล่นดีที่สุดในตำแหน่งของเขาได้'

เทรนเนอร์บาร์ซ่ายังพูดถึงความเป็นผู้นำของ เคราร์ด ปีเก้ ที่กำลังจะจากไปว่า 'ทุกคนมีบทบาทความเป็นผู้นำในทีม เราจะคิดถึง ปีเก้ แต่ผมไม่มีปัญหาอะไร เมื่อใดก็ตามที่กัปตันทีมจากไป บทบาทต่างๆจะได้รับการจัดระเบียบใหม่'

ชาบี ยังกล่าวถึงศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเขาเคยค้าแข้งและทำงานฐานะเทรนเนอร์ของ อัล ซาดด์ ว่า 'ตอนผมอยู่ที่ กาตาร์ ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ผมคิดว่ามันจะเป็นประวัติศาสตร์ของฟุตบอลโลก ผมจะพยายามไปดูทีมชาติสเปนและกาตาร์'

เทรนเนอร์วัย 42 ปียังพูดถึงนักเตะที่ไม่มีส่วนร่วมกับศึก เวิลด์ คัพ ครั้งนี้ว่า 'นักเตะที่อยู่ที่นี่ในช่วงฟุตบอลโลกจะมีวันหยุด'

'นักเตะจะได้พัก เราจะเริ่มฝึกซ้อมในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน และเราจะมีเวลาหนึ่งเดือนในการเตรียมตัวสำหรับการกลับมาของพวกเขา มันจะเป็นการเตรียมทีมแบบปรีซีซั่น' ชาบี กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด