:::     :::

รวมสถิติน่าสนใจหลังราชันบุกย้ำแค้นปารีส

วันพุธที่ 07 มีนาคม 2561
1,860
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรอัล มาดริด โชว์ความแข็งแกร่งอีกครั้งด้วยการบุกเฉือนชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-1 พร้อมผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ และนี่คือสถิติน่าสนใจที่เกิดขึ้น

- เรอัล มาดริด ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้ 8 ฤดูกาลติดต่อกัน มีเพียงบาร์เซโลน่าที่ทำได้ต่อเนื่องมากกว่าที่ 10 ฤดูกาลติด และเป็นสถิติของแชมเปี้ยนส์ ลีก 

- ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แพ้เกมยุโรปในบ้านนัดที่ 2 จาก 47 นัดหลังสุด (ชนะ 30 เสมอ 15) นัดล่าสุดที่แพ้ก่อนหน้านี้คือแพ้บาร์เซโลน่า 1-3 ในเดือนเมษายน 2015

- คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวซัลโวตลอดกาลของแชมเปี้ยนส์ ลีก (117 ประตู) กดไป 22 ประตูใน 13 นัดหลังสุด และยิงทุกนัดในฤดูกาลนี้ 

- "ซีอาร์7" ยังเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ที่ยิงประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีกได้ 9 นัดติดต่อกัน (รวม 14 ประตู) ต่อจาก รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่เคยยิงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2003 (รวม 12 ประตู) 

- คาริม เบนเซม่า ลงเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ครบ 100 นัด และเป็นนักเตะฝรั่งเศสคนที่ 3 ที่ทำได้ต่อจาก เธียร์รี่ อองรี (112 นัด) และ ปาทริช เอวร่า (108 นัด)

- อูไน เอเมรี่ กุนซือเปแอสเชไม่เคยคุมทีมไปไกลกว่ารอบ 16 ทีมสุดท้ายรายการนี้ได้เลยใน 5 ปีหลังสุด 

- เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังเรอัล มาดริด ได้รับใบเหลืองในแชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว 33 ใบ มากกว่าทุกคนในประวัติศาสตร์รายการนี้ 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด