:::     :::

ผจก.ทั่วไปบาสฯน้ำหอมเชื่อเอ็มบีดมาเล่นอลป.ด้วย

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565
357
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บอริส เดียว ผจก.ทั่วไปบาสฯชายทีมชาติฝรั่งเศสแสดงความเชื่อมั่นว่าเซนเตอร์ออล-สตาร์ โฌแอล เอ็มบีด จะปลงใจมาช่วย เลส์ เบลอส์ แข่งชิงแชมป์โลก ฟีบ้า 2023 ต่อเนื่อง ปารีส โอลิมปิก 2024 มากกว่าไปรับใช้ทีมชาติสหรัฐฯ ซึ่งจีบอยู่เช่นกัน

เอ็มบีด อาจเป็นแคเมอรูนโดยกำเนิด แต่ใช้สิทธิขอสัญชาติเฟร้นช์กระทั่งผ่านการรับรองเมื่อ ..ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามไม่นานจากนั้นก็ได้อนุมัติสัญชาติอเมริกันติดๆจากที่ยื่นเรื่องไปก่อนแล้ว สืบเนื่องจากมาพำนักที่สหรัฐฯเกิน 10 ปีนับตั้งแต่อายุ 16 ขวบ, มีงานทำเป็นหลักแหล่ง, จ่ายภาษี และสร้างครอบครัวบนแผ่นดินเสรี เข้าหลักเกณฑ์พลเมือง 


เหตุนี้เองออล-สตาร์ 5 สมัย จึงหล่อเลือกได้สามารถพิจารณาว่าควรรับใช้ฝรั่งเศสหรือสหรัฐฯดี เพื่อประสบความสำเร็จระดับนานาชาติ ซึ่ง เดียว ก็พยายามแสดงตัวสุดฤทธิ์ให้เห็นว่าเลส์ เบลอส์วางบทบาท เอ็มบีด เป็นตัวสำคัญขนาดไหน 

เรื่อง เอ็มบีด กับทีมชาติฝรั่งเศส มันยังไม่มีความคืบหน้าใดๆจากที่เราหารือกันหนก่อนการเปิดปากของจีเอ็ม.ทีมชาติฝรั่งเศส ระหว่างเปิดแคมป์เก็บตัวเตรียมแข่งรอบคัดเลือก ฟีบ้า 2023 โซนยุโรปสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้

การได้สัญชาติอเมริกันคือเรื่องที่เราทราบมาสักระยะ เพราะมันทำให้หมอนั่นอาศัยในสหรัฐฯสะดวกขึ้น” 

เวลานี้เขายังไม่ได้รับใบอนุญาตแข่งทีมชาติจากสหพันธ์บาสเกตบอล นานาชาติ (ฟีบ้า) แต่มันคงเจ๋งมากหากรับมาแล้วเลือกเล่นให้ฝรั่งเศส

เรารู้แก่ใจว่าการขอสัญชาติเฟร้นช์ของหมอนั่นยังไงก็ผ่าน ดังนั้นก็พยายามเกณฑ์ผู้เล่นที่ดีสุดมารับใช้ชาติ แล้วปล่อยทุกอย่างดำเนินไปในแบบของทีม ผู้เล่นสร้างผลงานดีร่วมกัน” 

เอ็มบีด ที่ยังไม่เคยเล่นบาสฯทีมชาติระดับเยาวชนให้ประเทศใดมาก่อนสามารถเลือกแข่งชุดใหญ่ได้ทั้งกับสหรัฐฯหรือฝรั่งเศส ซึ่งตามกฎ ฟีบ้า กรณีแข่งเกมอย่างเป็นทางการแล้วจะเปลี่ยนไม่ได้อีก  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด