:::     :::

ลาปอร์ต้ายังขายฝันโปรเจ็กท์ซูเปอร์ลีก

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2565
364
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า อ้างว่ารายการ ซูเปอร์ลีก จะช่วยทำเงินให้สโมสรราวปีละ 300 ล้านยูโรและเชื่อว่าจะสามารถเริ่มต้นการแข่งในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยังพยายามขายฝันรายการ ซูเปอร์ลีก ต่อไปโดยอ้างว่าแต่ละสโมสรจะมีรายรับต่อปีสูงถึง 300 ล้านยูโรและคาดการณ์ว่าจะสามารถเริ่มต้นได้ในอีก 2-3 ฤดูกาลข้างหน้า ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

'ซูเปอร์ลีก เป็นโอกาสที่ดี แต่คุณสามารถเอาชนะได้โดยผ่านบทสนทนาเท่านั้น สิ่งที่ ซูเปอร์ลีก ตั้งใจทำคือการปรับปรุงฟุตบอล มันเป็นการต่อสู้เพื่อความยั่งยืนของฟุตบอล เพื่อให้สโมสรหลุดพ้นจากความพินาศ เพื่อให้สโมสรสามารถแข่งขันได้มากขึ้น และมีทรัพยากรมากขึ้น'

'ซูเปอร์ลีก จะจบลงด้วยการพัฒนาแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของคุณธรรม กล่าวคือจะเปิดกว้างโดยไม่มีการเลือกปฏิบัติต่อสโมสร แต่มีหลักประกันและกฎเกณฑ์ที่จะช่วยให้สโมสรมีทรัพยากรมากขึ้น'

'แบร์นด์ ไรชาร์ท ซีอีโอของ ซูเปอร์ลีก ได้พบกับ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่าเมื่อวันอังคารที่แล้วเป็นการก้าวหน้าที่สำคัญมาก'

ลาปอร์ต้า ยังกล่าวถึงศักยภาพในการหารายได้ของ ซูเปอร์ลีก ว่าภายในปีเดียวจะสามารถหาเงินได้เทียบเท่ากับหนี้สินปัจจุบันของทีมอาซูลกราน่า 

'ตั้งแต่เริ่มแรก สำหรับสโมสรผู้ก่อตั้งมีโบนัสเริ่มต้น 1,000 ล้านยูโร และต่อฤดูกาล เราสามารถรับได้ประมาณ 300 ล้านยูโรต่อปีในการแข่งขันนี้ นอกจากนี้กุญแจสำคัญของ ซูเปอร์ลีก คือสโมสรต่างๆจะมีการกำกับดูแล เห็นได้ชัดว่า ยูฟ่า จะอยู่ที่โต๊ะบริหาร แต่สโมสรต่างๆจะเป็นเสียงส่วนใหญ่'

อย่างไรก็ตามยังไม่มีความชัดเจนว่าใครคือผู้ก่อตั้ง ไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส สามสมาชิกที่ยังเหลืออยู่ใน ซูเปอร์ลีก หรือหมายถึงสมาชิกทั้ง 12 สโมสรผู้ร่วมก่อตั้งเดิมก่อนจะถอนตัวออกจาก 9 ทีม 

'ในเดือนมีนาคมจะมีการลงมติของศาลลักเซมเบิร์ก และหลังจากเริ่มการเจรจากับ ยูฟ่า ผมคิดว่าในอีก 2-3 ฤดูกาล การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น' ลาปอร์ต้า กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด