:::     :::

เปิดหัวบอลโลก!เอกวาดอร์ทุบเจ้าภาพ2-0

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2565
706
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟุตบอลโลก 2022 เปิดฉากขึ้นแล้ว โดยเจ้าภาพอย่าง กาตาร์ พ่ายให้กับ เอกวาดอร์ ชาติจากอเมริกาใต้ 0-2 ซึ่ง เอ็นเนร์ วาเลนเซีย กองหน้าตัวเก๋ารับเหมาทำ 2 ประตู

ฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม เอ

กาตาร์ 0 - เอกวาดอร์ 2

สนาม : อัล เบย์ต สเตเดี้ยม

เกมเปิดสนามฟุตบอลโลก 2022 เล่นมาได้เพียง 3 นาที เอกวาดอร์ ก็ช็อกแฟนชาติเจ้าภาพอย่าง กาตาร์ เมื่อ เอ็นเนร์ วาเลนเซีย โหม่งบอลตุงตาข่ายได้แล้ว ทว่าจากการเช็กวีเออาร์ปรากฎว่าเป็นลูกล้ำหน้าของ ไมเคิ่ล เอสตราด้า ตั้งแต่จังหวะที่บอลเปิดเข้าเขตโทษมาแล้ว

รูปเกมเป็น เอกวาดอร์ ที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน และนาทีที่ 16 ก็มาได้จุดโทษ เมื่อ บอลจ่ายทะลุช่องมาให้ เอ็นเนร์ วาเลนเซีย หลุดเข้าเขตโทษไปลากหนี ซาอัด อัล ชีบ ก่อนที่จะโดนผู้รักษาประตู กาตาร์ รวบล้มลง ผู้ตัดสินไม่ลังเลเป่าฟาวล์ทันที ก่อนที่ วาเลนเซีย จะลุกขึ้นมาสังหารเองเข้าไปไม่พลาด เอกวาดอร์ นำ 1-0

กาตาร์ ยังตั้งเกมของตัวเองไม่ติดเลย และแนวรับก็มีปัญหาจากลูกเปิดด้านข้างตลอด กระทั่งนาทีที่ 31 เอกวาดอร์ มาหนีห่าง 2-0 เมื่อ อังเจโล่ เปรเซียโด้ เปิดจากกราบขวามาถึงเสาไกลให้ เอ็นเนร์ วาเลนเซีย เทกตัวโหม่งเสียบมุมประตูเข้าไปอย่างเฉียบขาด

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก กาตาร์ มีโอกาสทองที่จะตีไข่แตก เมื่อ ฮัสซาน อัล ฮายดอส เปิดจากฝั่งขวาไปให้ อัลโมเอซ อาลี ที่ยืนอยู่โล่งๆ คนเดียวในเขตโทษ แต่กองหน้าตัวความหวังของ กาตาร์ ดันโหม่งแบบโดนบางมากทำให้แทบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

จบครึ่งแรก เอกวาดอร์ นำอยู่ 2-0

ในครึ่งหลัง เอกวาดอร์ เกือบได้ลูกสามในนาทีที่ 55 เมื่อ โรมาริโอ อีบาร์ร่า ลากบอลมาทางฝั่งซ้ายแล้วตัดเข้ามาปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่ ซาอัด อัล ชีบ ยืนตำแหน่งดีปัดทิ้งได้ทัน

กาตาร์ เองก็มีลุ้นเหมือนกันในนาทีที่ 62 จากบอลโยนยาวของ อับเดลคาริม ฮัสซาน เปิดมาในเขตโทษให้ เปโดร มิเกล สอดมาโหม่งถากเสาออกไป

นาทีที่ 86 กาตาร์ น่าได้ประตูเหลือเกิน จากบอลวางยาวในแดนตัวเองขึ้นหน้าของ บาสซาม อัล ราวี่ ไปให้ โมฮัมเหม็ด มุนตารี่ ตัวสำรองตามไปตวัดวอลเลย์ตามน้ำแบบใบไม้ร่วง แต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่ม จบเกม เอกวาดอร์ เอาชนะ กาตาร์ 2-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

กาตาร์ : ซาอัด อัล ชีบ - เปโดร มิเกล, บาสซาม อัล ราวี่, บูอาเล็ม คูคี, อับเดลคาริม ฮัสซาน, โฮมัม อาเหม็ด - ฮัสซาน อัล ฮายดอส, คาริม บูดิอาฟ, อับดูลาซิซ ฮาติม - อัลโมเอซ อาลี, อัคราม อาฟิฟ

เอกวาดอร์ : เอร์นาน กาลินเดซ - อังเจโล่ เปรเซียโด้, เฟลิกซ์ ตอร์เรส, ปิเอโร อินกาปี, เปร์วิส เอสตูปินญาน - กอนซาโล่ พลาต้า, เฮกซอน เมนเดซ, มอยเสส ไกเซโด้, โรมาริโอ อีบาร์ร่า - เอ็นเนร์ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล เอสตราด้า

ผู้ตัดสิน : ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ (อิตาลี)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด