:::     :::

เบลซัดโทษท้ายเกมช่วยเวลส์ทวงมะกัน1-1

วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565
486
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวลส์ ตามแบ่งแต้ม สหรัฐฯ สุดมันส์ 1-1 หลังได้จุดโทษในช่วงท้ายเกมก่อนเป็น แกเร็ธ เบล สังหารเข้าไปไม่พลาด ศึกฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม บี

ฟุตบอลโลก

กลุ่ม บี 

สหรัฐฯ 1 - เวลส์ 1

 สนาม : อาเหม็ด บิน อาลี สเตเดี้ยม, อัล รายยาน

อีกคู่ของกลุ่ม บี สหรัฐฯ วาง ทิโมธี เวอาห์, จอช ซาร์เจนท์, คริสเตียน พูลิซิช เป็นสามประสานแดนหน้า ส่วน เวลส์ ที่มาลุยฟุตบอลโลกรอบ 64 ปี นำโดย แกเร็ธ เบล และ อารอน แรมซีย์ 

เริ่มเกมมา สหรัฐฯ ต่อบอลกันได้ดีกว่าและเกือบนำในนาทีที่ 10 จากจังหวะที่ แอนโทนี่ โรบินสัน เปิดบอลจากด้านซ้ายให้ จอช ซาร์เจนท์ สอดมาโขกเน้นๆ ทว่าบอลเช็ดเสาออกหลังไป 

จากนั้น สหรัฐฯ ได้ใบเหลืองสองใบติดๆ กันทั้ง แซร์จินโญ่ เดสต์ และ เวสตัน แม็คเคนนี่ จากการเบรกฟาวล์หนักใส่ผู้เล่นเวลส์

นาที 29 สหรัฐฯ ลองลุ้นยิงไกลบ้างจากการซัดของ แซร์จินโญ่ เดสต์ แต่ไม่เข้ากรอบ โดยที่ก่อนหน้านี้ เวลส์ ก็มียิงไกลจาก อีธาน แอมปาดู แต่ก็เข้าคาน 

ทัพมะกันอกนำ 1-0 จนได้ในนาที 36 จากจังหวะที่ คริสเตียน พูลิซิช ไหลบอลเข้าเขตโทษ ทิม เวอาห์ ลูกชายของ จอร์จ เวอาห์ ตำนานแข้งไลบีเรีย สปีดตามเข้าไปก่อนดีดด้วยขวาส่งบอลผ่านมือ เวย์น เฮนเนสซี่ย์ เข้าไป จากนั้นจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้ 

ครึ่งหลัง เวลส์ แก้เกมทันทีส่งหน้าเป้าธรรมชาติอย่าง คีฟเฟอร์ มัวร์ ลงสนามพร้อมถอด แดเนียล เจมส์ ออก และก็เป็นฝ่ายทำเกมรุกได้ดีขึ้นกว่าครึ่งแรกชัดเจน 

เวลส์ น่าจะขึ้นนำสุดๆ ในนาที 64 จากฟรีคิกที่สหรัฐฯ เคลียร์ไม่ขาด สุดท้ายเป็น เบน เดวิส ได้ทิ้งตัวโหม่งเน้นๆ ทว่า แม็ตต์ เทอร์เนอร์ ซูเปอร์เซฟปัดข้ามคาน และจากจังหวะเตะมุม คีฟเฟอร์ มัวร์  ได้โหม่งจ่อๆ แต่ขวิดบอลข้ามคานไปอีก 

ท้ายเกมนาที 82 เวลส์ตามตีเสมอ 1-1 จนได้จากจุดโทษที่ แกเร็ธ เบล โดน วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์มันน์ ทำฟาวล์ และปีกจอมเก๋าก็ลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด เทอร์เนอร์ พุ่งถูกทางและปัดได้ปลายนิ้ว แต่เอาไม่อยู่

จากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้เพิ่ม ทำให้จบเกมเสมอกัน 1-1 แบ่งทีมละแต้ม 


 รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สหรัฐอเมริกา : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ - แซร์จินโญ่ เดสต์, วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์มันน์, ทิม เรียม, แอนโทนี่ โรบินสัน - ยูนุส มูซาห์, ไทเลอร์ อดัมส์, เวสตัน แม็คเคนนี่ - ทิโมธี เวอาห์, จอช ซาร์เจนท์, คริสเตียน พูลิซิช

เวลส์ : เวย์น เฮนเนสซี่ย์ - โจ โรดอน, เบน เดวิส - คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, อารอน แรมซี่ย์, อีธาน แอมปาดู, แฮร์รี่ วิลสัน, นีโก วิลเลี่ยมส์ - แกเร็ธ เบล, แดเนียล เจมส์

ผู้ตัดสิน : อับดุลราห์มาน อัล จัสซิม (กาตาร์)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})