:::     :::

โมเรโน่มองชาบีทำผลงานดีกับบาร์ซ่า

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565
607
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเบิร์ต โมเรโน่ อดีตนายใหญ่ทีมชาติสเปนยังมองว่า ชาบี เอร์นานเดซ ทำงานได้ดีในฐานะเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า แม้ว่าจะล้มเหลวบนเวทียุโรปก็ตาม

โรเบิร์ต โมเรโน่ อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติสเปนเปิดเผยกับสถานีวิทยุ 'ราดีโอ มาร์ก้า' เมื่อวันอังคารที่ผ่านว่าโดยกล่าวยกย่อง ชาบี เอร์นานเดซ และทีมสตาฟฟ์ของเขาว่าทำผลงานได้ดีกับ บาร์เซโลน่า แม้ว่าทัพอาซูลกราน่าจะกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกก็ตาม

'ผมมองว่ามันเป็นทีมที่ดีภายใต้เงื่อนไขของทีมที่เหลืออยู่ ผมเข้าใจข้อความที่พวกเขาส่งมาด้วยความมั่นใจ และพวกเขาเป็นทีมที่ดีในยุโรป อาจจะไม่ดีที่สุด ถ้าคุณเปรียบเทียบกับทีมอื่นในแง่ของประสบการณ์ แต่พวกเขากำลังพัฒนา' 

'กล่าวโดยสรุป ชาบี และสตาฟฟ์ของเขา ซึ่งผมอ่านเจอว่าทำให้พวกเขามีช่วงเวลาที่ยากลำบาก กำลังทำผลงานได้ดีกับทีมที่พวกเขามี' โมเรโน่ กล่าว

อดีตเทรนเนอร์ทีมกระทิงยังกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงทางแท็คติกบางอย่างที่น่าสนใจอย่างที่ ชาบี ทำเพื่อรับมือกับสถานการณ์บางอย่าง แต่บางครั้งสถานการณ์ก็เปลี่ยนไปในเกมกับ บาร์เซโลน่า


'ผมได้เห็นแท็คติกหลากหลายที่น่าสนใจ พวกเขาสามารถเอาชนะช่วงเวลาที่ยากลำบากได้ และหลังจากน้น ฟุตบอลคือสิ่งที่มันเป็น มีหลายสถานการณ์ที่เราเป็นโค้ชที่ไม่สามารถควบคุมได้ แม้ว่าเราจะรับผิดชอบเกือบทุกอย่างที่เกิดขึ้นก็ตาม'

'ตัวอย่างเช่น ผลเสมอที่ไม่น่าพอใจนัก สถานการณ์เฉพาะเจาะจงบางอย่างในเกมที่ไม่สามารถหาข้อแก้ตัวได้ แต่นั่นคือความจริงกับการตัดสิน'

โมเรโน่ ยังกล่าวยกย่อง เคราร์ด ปีเก้ กองหลังระดับตำนานของ บาร์เซโลน่า ว่าเป็น 1 ใน 3 อันดับแรกในประวัติศาสตร์สโมสรหลังการตัดสินใจรีไทร์ในช่วงต้นเดือนนี้ 

'เขาเป็นคนพิเศษ เพราะเขาแตกต่าง และเมื่อคุณแตกต่างเหมือนเขา ในที่สุดคุณก็สร้างความประทับใจให้กับผู้คน'

'มันชัดเจนว่าผู้เล่นอย่างเขา ซึ่งอยู่มานานเท่าที่เขามี ด้วยรุ่นราวคราวเดียวกับที่เขามี และมีความสำคัญมากจนเถียงไม่ได้ ทำให้เขาอยู่ใน 3 อันดับแรกในประวัติศาสตร์ของ บาร์เซโลน่า โดยอัตโนมัติ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด