:::     :::

ชาบีอวยบรรยากาศบอลโลกที่กาตาร์สุดงดงาม

วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565
375
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เดินทางมาร่วมกิจกรรมในศึก เวิลด์ คัพ ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเขาเคยใช้ชีวิตอยู่นาน 6 ปี

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ในฐานะโค้ชและนักเตะเก่าของ อัล ซาดด์ กล่าวยกย่องบรรยากาศของศึกฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ว่าน่าตื่นเต้นและงดงามมาก หลังเดินทางมาถึงกรุงโดฮาตั้งแต่วันอาทิตย์และร่วมชมเกมระหว่าง สเปน กับ เยอรมนี เป็นแมตช์แรก ตามรายงานจาก 'กัล์ฟ ไทม์ส' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ชาบี เดินทางมาถึงกาตาร์เมื่อวันอาทิตย์ เขาเข้าร่วมงาน ฟีฟ่า แฟน เฟสติวัล โดยมีส่วนร่วมกับกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยมูลนิธิ Generation Amazing Foundation และมีโอกาสพบปะแฟนๆเยาวชนที่เกี่ยวข้องกับซีรี่ส์สารคดีเรื่อง Chasing Dreams

'บรรยากาศที่นี่งดงามมาก' ชาบี กล่าวถึงศึก เวิลด์ คัพ ฉบับกาตาร์ 'เราเห็นมันที่นี่ในแฟนโซน ตามท้องถนน มีแฟนๆจำนวนมาก มันคือบรรยากาศฟุตบอลโลก'

'มันวิเศษมากที่ได้มาที่นี่ และสัมผัสมันโดยตรง ในประเทศที่ผมอาศัยอยู่เป็นเวลา 6 ปี องค์กรนี้ยอดเยี่ยมและเราทุกคนสนุกกับมัน'


เมื่อพูดถึงฟอร์มการเล่นของ สเปน ในเกมยิงสลุต คอสตาริกา 7-0 ชาบี กล่าวว่า 'นักเตะทุกคนอยู่ในระดับที่ไม่ธรรมดา ทั้งเกมรับและเกมรุก ผมคิดว่ามันเป็นผลงานดีที่สุดในฟุตบอลโลกจนถึงตอนนี้ หลุยส์ เอ็นรีเก้ เป็นโค้ชที่ดีมาก ผมคิดว่า สเปน จะไปได้ไกล'

ชาบี ยังกล่าวถึงผลการแข่งขันที่น่าประหลาดใจในทัวร์นาเมนต์นี้คือเกมที่ ซาอุดิอาระเบีย พลิกล็อกโค่นทีมเต็งอย่าง อาร์เจนตินา ด้วยสกอร์ 2-1 รวมถึงชาติใดจะผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ 

'ผลการแข่งขันของ ซาอุดิอาระเบีย กับ อาร์เจนตินา ทำให้ผมประหลาดใจ แม้ว่าผมจะรู้ระดับของพวกเขาจากตอนที่ผมอยู่ที่นี่ในเอเชียก็ตาม มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ กาตาร์ ไม่ได้เล่นในระดับที่พวกเขาสามารถทำได้ ผมคิดว่าเราจะได้เห็นเซอร์ไพรส์ในทัวร์นาเมนต์นี้ต่อไป'

'มันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยากจะคาดเดา บราซิล กำลังทำได้ดี อาร์เจนตินา มีโอกาสหากพวกเขาสามารถพลิกสถานการณ์ได้ สเปน กำลังทำได้ดี ฝรั่งเศส ก็แข็งแกร่งมาก มันเป็นฟุตบอลโลกที่น่าสนใจมาก'

ชาบี ยังเชื่อว่าฟุตบอลโลกครั้งนี้จะทิ้งมรดกที่ยั่งยืนให้กับ กาตาร์, ตะวันออกกลาง และโลกอาหรับด้วย

'ผมยินดีที่วัฒนธรรมอาหรับเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ผู้คนกำลังเห็นว่า กาตาร์ เป็นอย่างไร และสร้างความทรงจำที่ดีของประเทศ ผมเชื่อว่าฟุตบอลโลกครั้งนี้จะทิ้งมรดกที่แข็งแกร่งให้กับประเทศและภูมิภาคนี้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด