:::     :::

โอนาน่าฉุนซงบอกเล่นให้แคเมอรูนไม่ใช่อาแจ็กซ์

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2565
699
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูทีมชาติแคเมอรูน ที่เก็บข้าวของออกจากแคมป์ทีมชาติไปแล้ว ถูกเปิดเผยว่าไม่พอใจเทรนเนอร์ ริโกแบร์ ซง เรื่องสไตล์การเล่น

โอนาน่า ถูกตัดชื่อออกจากทีมในเกมที่ แคเมอรูน เสมอ เซอร์เบีย 3-3 นัดสองของรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2022 เป็นผลมาจากความเห็นที่ไม่ลงรอยกับเทรนเนอร์ ซง ในสนามซ้อม

กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่ออิตาลี รายงานว่า ซง ไม่พอใจแนวทางการเล่นของ โอนาน่า ที่ต้องการเล่นบอลด้วยเท้า และต่อบอลสั้นๆ จากแนวรับ โดย 24 ครั้งของการจับบอลจากทั้งหมด 61 ครั้งในเกมที่แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 0-1 เป็นการออกมาเล่นนอกกรอบเขตโทษ

ระหว่างการซ้อมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซง บอกกับ โอนาน่า ว่านี่ไม่ใช่การเล่นให้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (สโมสรเก่าของ โอนาน่า ที่ขึ้นชื่อเรื่องการต่อบอลสั้นๆ จากแนวรับ) ทำให้ผู้รักษาประตูวัย 26 ปี เก็บอารมณ์ไม่อยู่ มีการโต้เถียงกันสั้นๆ และจบด้วยการบอกกับเฮดโค้ชให้ใช้คนอื่นลงเฝ้าเสาแทนได้เลย



ขณะเดียวกัน โอนาน่า ปฏิเสธการร่วมแถลงข่าวกับ ซง ก่อนเกมกับ เซอร์เบีย เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ถูกตัดชื่อออกจากทีม และยังมีการเปิดเผยอีกว่า โอนาน่า ได้วิจารณ์ นิโกล่าส์ เอ็นกูลู เซนเตอร์แบ็กเพื่อนร่วมทีม ในกลุ่มวอทส์แอพ เรื่องการครองบอลในเกมรับและการเล่นบอลด้วยเท้า

ทั้งนี้ แม้ ซามูแอล เอโต้ ประธานสมาคมฟุตบอลแคเมอรูน พยายามเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยความขัดแย้งดังกล่าว แต่ไม่เป็นผล จากนั้นจึงตัดสินใจสนับสนุน ซง และสั่งลงโทษแบนชั่วคราวแก่ โอนาน่า เป็นเหตุให้ผู้รักษาประตูจาก อินเตอร์ เก็บข้าวของบินออกจากกาตาร์ก่อนเพื่อน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด