:::     :::

บอสเก้ยกย่องบุสเก็ตส์แกร่งเหมือน12ปีก่อน

วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2565
424
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บีเซนเต้ เดล บอสเก้ อดีตนายใหญ่ทีมชาติสเปนชื่นชม เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ว่าเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งและเล่นด้วยความมั่นใจไม่ต่างจากเมื่อ 12 ปีก่อนที่ลงทำศึก เวิลด์ คัพ 2010

บีเซนเต้ เดล บอสเก้ อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติสเปนกล่าวยกย่อง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์กัปตันทีม 'ลา โรฆา' ชุดทำศึก เวิลด์ คัพ 2022 เป็นนักเตะที่แข็งแกร่งและช่วยทีมตลอดเวลาไม่ต่างจากเมื่อ 12 ปีก่อนหน้านี้ ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

เดล บอสเก้ เคยมอบความไว้วางใจ บุสเก็ตส์ ลงเล่นฟุตบอลโลกปี 2010 ขณะที่มีอายุเพียง 21 ปี ก่อนมิดฟิลด์จากทีมอาซูลกราน่าจะมีส่วนช่วยทัพกระทิงคว้าแชมป์โลกครั้งประวัติศาสตร์สำเร็จ 

'ผมมองเห็นเขาเป็นแบบนั้นเสมอ กับการเล่นด้วยความมั่นใจ บางคนอาจจะชอบเขามากกว่าคนอื่นๆ แต่ผมคิดว่าเขายังคงเป็นเหมือนในตอนนั้น และเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งเสมอ พร้อมที่จะเล่นเกมรับ, สร้างสรรค์ และช่วยทีมตลอดเวลา ผมคิดว่าเชามีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะเป็นจุดอ้างอิงสำหรับตำแหน่งมิดฟิลด์'


เมื่อถูกถามว่าเขามองว่า บุสเก็ตส์ มีโอกาสจะก้าวขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์ในอนาคตหรือไม่ เขาตอบว่า 'แน่นอน, ผมคิดแบบนั้น ผมคิดว่าเขามีแนวคิดที่แข็งแกร่งมากจากอดีตและปัจจุบัน'

เดล บอสเก้ ยังพูดถึงเพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลน่า ของ บุสเก็ตส์ อย่าง จอร์ดี้ อัลบา เพิ่มเติมว่า 'เขายังเป็นหนึ่งในฮีโร่ของพวกเรา และผมก็รักพวกเขาทุกคนมาก'

ขุมกำลังทัพกระทิงชุดปัจจุบันของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ มีผู้เล่นจาก บาร์เซโลน่า มากถึง 8 คน เมื่อถูกถามว่าสิ่งนี้จะกลายเป็นปัญหาสำหรับทีมชาติหรือไม่ เดล บอสเก้ มองในแง่ดีว่ามันสามารถสร้างความได้เปรียบเช่นกัน


'ในแง่หนึ่ง มันดีกว่า ในยุคของเรา มีหลายครั้งที่นักเตะจาก ลิเวอร์พูล 5 คนมีบทบาทนำ อีกปีหนึ่งนักเตะจาก บาเลนเซีย มีส่วนร่วมมากสุด อีกหนึ่งปีคือ มาดริด ส่วนปีอื่นๆคือ บาร์เซโลน่า'

'สิ่งสำคัญที่สุดที่ผมทำไม่ใช่การดูสีเสื้อหรือสถานที่เกิดของนักเตะ แต่การนำนักเตะที่ผมคิดว่าดีที่สุดเข้ามา'

เดล บอสเก้ ยังกล่าวถึง ชาบี เอร์นานเดซ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของทัพกระทิงชุดคว้าแชมป์เมเจอร์สองรายการว่า 'ผมคิดว่าเขากำลังเป็นเทรนเนอร์ เขามีความรู้สึกว่าเขาต้องการอะไรสำหรับทีมของเขา ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขามีความคิด และเราต้องเคารพในสิ่งนั้น ผมไม่มีความคิดถึงอดีตหรือมีอคติต่อใครทั้งนั้น'

'ผมหวังว่าทุกคนจะไปได้ดี เขา และ ชาเบียร์ อลอนโซ่ ในตอนนี้ที่เริ่มต้นการผจญภัยใน เลเวอร์คูเซ่น ผมหวังว่าอดีตนักเตะทุกคนที่ก้าวขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์จะพบสิ่งดีที่สุดสำหรับพวกเขาเอง' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด