:::     :::

ฮอลแลนด์อัดมะกัน3-1เข้า8ทีมบอลโลก

วันเสาร์ที่ 03 ธันวาคม 2565
698
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดนเซล ดุมฟรีส์ งัดฟอร์มสุดยอดยิง 1 จ่าย 2 ช่วยให้ ฮอลแลนด์ เอาชนะ สหรัฐอเมริกา 3-1 ทะยานเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อาร์เจนตินา กับ ออสเตรเลีย

ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ฮอลแลนด์ 3 - สหรัฐอเมริกา 1

สนาม : คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม, อัล รายยาน, กาตาร์

เกมในช่วงแรก สหรัฐฯ เล่นได้คึกคักกว่าอย่างชัดเน นาทีที่ 3 ก็มีโอกาสทองจากบอลที่แนวรับ ฮอลแลนด์ โหม่งสกัดออกมาเข้าทาง ไทเลอร์ อดัมส์ ยกเข้าเขตโทษด้านซ้ายไปให้ พูลิซิช ที่ยืนโล่งๆ ได้ล่อเป้ากับผู้รักษาประตู แต่ อันดรีส นอพเพิร์ต ก็ยังออกมาปิดมุมใช้เท้าเซฟไว้ได้

แต่นาทีที่ 10 ฮอลแลนด์ มาออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ต่อบอลเท้าสู่เท้ากันขึ้นมา เดนเซล ดุมฟรีส์ ทะลุมาทางกราบขวาแล้วเปิดเรียดไปจุดนัดพบให้ เมมฟิส เดอปาย วิ่งเข้ามายิงด้วยเท้าขวาตุงตาข่าย

จากนั้น เกมก็เป็นไปอย่างสูสี โดยพลพรรค กังหันสีส้ม มีลุ้นหนีห่างจาก เดอปาย แต่ก็ยิงหลุดกรอบออกไป

สหรัฐอเมริกา เองก็เล่นแบบไม่ผลีผลาม และนาทีที่ 43 มีโอกาสที่จะตีเสมอ เมื่อบอลที่กระดอนออกมาหน้าเขตโทษด้านขวาเข้าทาง ทิโมธี เวอาห์ ยิงยัดเต็มแรงใส่เสาแรก แต่ นอพเพิร์ต ก็ยังล้มตัวเซฟไว้ได้

นาทีถัดมาก็ยังเป็นโอกาสของ สหรัฐฯ อีก แซร์จินโญ่ เดสต์ ลากตะลุยเองไปยิง แต่ก็ติดบล็อคแนวรับ ฮอลแลนด์ ที่ยืนขวางกันเต็มกรอบเขตโทษ

พอถึงช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก กลายเป็น ฮอลแลนด์ ที่มาหนีห่าง 2-0 เมื่อ เดนเซล ดุมฟรีส์ ทะลุมาทางกราบขวาแล้วเปิดเรียดหักย้อนมาให้ ดาเล่ย์ บลินด์ ที่หุบเข้ามาตรงกลางตวัดยิงด้วยเท้าขวาเข้าประตูไป

หมด 45 นาทีแรกเป็น ฮอลแลนด์ ที่นำ สหรัฐอเมริกา อยู่ 2-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 49 สหรัฐฯ มีโอกาสทองที่จะตีไข่แตก เมื่อบอลจาก แม็คเคนนี่ มาถึง ทิม รีม ได้เติมมาสะกิดหน้าประตูจะเข้าอยู่แล้ว แต่ยังมีแนวรับ ฮอลแลนด์ ที่เตะสกัดทิ้งที่เส้นได้ทัน

นาทีที่ 54 ก็ยังเป็นโอกาสของ สหรัฐฯ เหมือนเดิม โจวานนี่ เรย์น่า ตัวสำรองจ่ายจากทางซ้ายมาให้ เวสตัน แม็คเคนนี่ ได้จับก่อนยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่บอลข้ามคานออกไป

แต่ ฮอลแลนด์ ก็เกือบได้ลูกสาม เมื่อ โคดี้ กัคโป พยายามหาเหลี่ยมยิงไปติดบล็อค ก่อนที่จะไหลมาให้ เดอปาย ตวัดยิงไกลด้วยขวาจะเสียบใต้คาน แต่ แม็ตต์ เทอร์เนอร์ ก็ยังปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 71 ฮอลแลนด์ มีลุ้นได้เพิ่ม เทิน คอปไมเนอร์ส ได้ยิงไกลด้วยซ้ายไปติดเซฟ เทอร์เนอร์ เดอปาย โหม่งซ้ำก็ยังถูก เทอร์เนอร์ เซฟไว้ได้อีกครั้ง

แต่นาทีที่ 75 สหรัฐอเมริกา ก็เกือบตีไข่แตกจากลูกส้มหล่น เดอปาย ไปเล่นยากคืนหลังไม่ดูตาม้าตาเรือให้ ฮาจี้ ไรท์ หลุดเดี่ยวไปแตะหนี นอพเพิร์ต แต่ก็แตะยาวไปทำให้มุมเหลือน้อย พอยิงยัดมุมแคบก็ถูก ดุมฟรีส์ มาเตะทิ้งออกหลังที่เส้นได้ทัน

แต่นาทีถัดมา สหรัฐฯ ก็ตีไข่แตก 1-2 จนได้ เมื่อ คริสเตียน พูลิซิช ทะลุเข้าทางโทษฝั่งขวาก่อนเปิดเรียดเข้ากลางให้ ฮาจี้ ไรท์ ยิงโดนเหลี่ยมไม่ดีแล้ว แต่บอลเจ้ากรรมดันกลายเป็นย้อยข้าม นอพเพิร์ต ไปเสียบใต้คานเสาไกลแบบสุดงง

ทว่า ฮอลแลนด์ ก็มาหนีห่าง 3-1 จากจังหวะที่ ดาเล่ย์ บลินด์ ได้ตั้งครอสจากฝั่งซ้ายไปเสาไกลให้ เดนเซล ดุมฟรีส์ ที่ไม่มีใครประกบกระโดดแปด้วยเท้าซ้ายย้อนทางเข้าประตูไป

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ฮอลแลนด์ เอาชนะ สหรัฐอเมริกา 3-1 ทะยานเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะคู่ระหว่าง อาร์เจนตินา กับ ออสเตรเลีย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฮอลแลนด์ : อันดรีส นอพเพิร์ต - เยอร์เรียน ทิมเบอร์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, นาธาน อาเก้ - เดนเซล ดุมฟรีส์, มาร์เทน เดอ รอน, เฟรงกี้ เดอ ย็อง, ดาเล่ย์ บลินด์ - ดาวี่ คลาสเซ่น - โคดี้ กัคโป, เมมฟิส เดอปาย

สหรัฐอเมริกา : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ - แซร์จินโญ่ เดสต์, วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์มันน์, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน - ยูนุส มูซาห์, ไทเลอร์ อดัมส์, เวสตัน แม็คเคนนี่ - ทิโมธี เวอาห์, เฮซุส แฟร์เรยร่า, คริสเตียน พูลิซิช

ผู้ตัดสิน : วิลตอน เปเรยร่า ซามปาโย่ (บราซิล)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด