:::     :::

ชิรูด์แซงอองรีขึ้นดาวยิงตลอดกาลตราไก่

วันจันทร์ที่ 05 ธันวาคม 2565
496
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ สร้างประวัติศาสตร์ เมื่อวันอาทิตย์ ด้วยการกลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติฝรั่งเศส หลังทำประตู โปแลนด์ ในศึกฟุตบอลโลก

กองหน้า เอซี มิลาน มีผลงานเท่ากับ เธียร์รี่ อองรี ในตอนที่เข้าสู่เกมที่ 4 ของขุนพล ตราไก่ ในทัวร์นาเมนต์นี้ และกลายเป็นเจ้าของสถิติคนใหม่ทันทีหลังทำประตูที่สนามอัล ธูมาม่า

ชิรูด์ วัย 36 ปี ทำประตูแรกในเกมที่ทีมชาติฝรั่งเศสอุ่นเครื่องเอาชนะ เยอรมัน ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2012 และตลอดทศวรรษที่ผ่านมา เขาก็ค่อยๆ เพิ่มจำนวนสกอร์ขึ้นมา โดยทำประตูที่ 52 ของตัวเองให้ทีมชาติในเกมพบ โปแลนด์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ลอร่า จอร์จส์ อดีตนักฟุตบอลหญิงชาวฝรั่งเศสได้กล่าวกับ บีบีซี ว่า "เขาถูกประเมินต่ำเกินไป มันเป็นเรื่องจริง คุณต้องให้ความเคารพเขา เขาไม่ได้ทำประตูในฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด แต่เขาก็สร้างพื้นที่ให้กับผู้เล่นคนอื่นๆ เขาทำงานได้ดี เขาสมควรได้รับมัน"

อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล และ เชลซี เป็นส่วนสำคัญของทีมชาติฝรั่งเศสที่คว้าแชมป์โลกที่รัสเซีย เมื่อ 4 ปีก่อน และยังมีส่วนร่วมกับทีมชุดรองแชมป์ยูโร 2016 ด้วย

ตลอดกว่าทศวรรษกับทีมชาติฝรั่งเศส เขาลงเล่นไป 116 นัด โดยทำแฮตทริดได้เพียงครั้งเดียว ในเกมอุ่นเครื่องกับ ปารากวัย ในปี 2017

ส่วน อองรี ที่ปัจจุบันเป็นทีมงานโค้ชของทีมชาติเบลเยียมในฟุตบอลโลก ทำไป 51 ประตูให้ฝรั่งเศส ระหว่างปี 1998 ถึง 2009


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด