:::     :::

แซมบ้าสมราคาไล่อัดโสมขาว4-1ลิ่วชนโครแอต

วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2565
662
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติบราซิลโชว์ฟอร์มสมราคาเต็งหนึ่งด้วยการไล่ถล่ม เกาหลีใต้ 4-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกไปพบ โครเอเชีย ได้สำเร็จ

ฟุตบอลโลก 2022

รอบ 16 ทีมสุดท้าย 

บราซิล 4 - เกาหลีใต้ 1

 สนาม : สเตเดี้ยม 974, โดฮา 

บราซิล มีข่าวดีได้ เนย์มาร์ หายเจ็บกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง เช่นเดียวกับตัวหลักหลายคนที่ได้พักจากนัดล่าสุด ส่วน เกาหลีใต้ นำโดย ซน ฮึง-มิน 

เริ่มเกมมา 7 นาที บราซิล ออกนำ 1-0 ราฟินญ่า หลุดขึ้นทางขวาก่อนเปิดบอลเข้ากลาง บอลเลยไปเสาไกล วินิซิอุส จับแล้วยิงด้วยขวาเน้นๆ ไม่เหลือ

บราซิล ลุยต่อและนำ 2-0 ในอีก 4 นาทีถัดมาจากจุดโทษที่ ริชาร์ลิซอน โดน ชอง วู-ยอง ทำฟาวล์ เนย์มาร์ รับหน้าที่ยิงเข้าไปนิ่มๆ หลังจากหลอกนายทวารเกาหลีใต้ได้สำเร็จ

สกอร์ขยับเป็น 3-0 ในนาที 29 ริชาร์ลิซอน โชว์ทักษะเก็บบอลหน้าเขตโทษก่อนทำชิ่งให้ มาร์กินโญส ที่ป้ายต่อไป ติอาโก้ ซิลวา แทงทะลุแนวรับโสมขาวให้ ริชาร์ลิซอน วิ่งสอดไปรับบอลก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าไป 

เกาหลีใต้พอจะมีโอกาสบ้างในอีก 3 นาทีถัดมา ซน ฮึง-มิน จ่ายบอลให้ ฮวาง ฮี-ชาน ยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ว่าติดเซฟ อาลีสซง เบ็คเกอร์  

พอทำไม่ได้ก็กลายเป็นโดนเมื่อ บราซิล หนีเป็น 4-0 ในนาที 36 จากการเล่นเกมโต้กลับอย่างเฉียบขาดก่อนจบที่ วินิซิอุส งัดบอลจากซ้ายให้ ลูคัส ปาเกต้า วิ่งมาแปด้วยขวาเข้าไปง่ายๆ จากนั้นจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 47 เกาหลีใต้ น่าจะได้ประตูตีไข่แตกสุดๆ คิม ยอง-กวอน วางบอลยาวไปหน้าเขตโทษให้ ซน ฮึง-มิน เบียดชนะแนวรับบราซิลก่อนได้ซัดด้วยขวาในเขตโทษ ทว่า อาลีสซง เบ็คเกอร์ ออกมาบล็อกได้เร็วทำให้เซฟได้หวุดวิดก่อนบอลออกหลังไป

นาที 54 บราซิล เกือบได้เพิ่ม ปาเกต้า จ่ายบอลให้ ราฟินญ่า โชว์สเต็ปโยกจนได้ยิงด้วยซ้าย ทว่าติดเซฟ คิม ซอง-กยู นิดเดียว ส่วนจังหวะเก็บตกที่จบด้วยการยิงของ วินิซิอุส ก็ซัดหลุดกรอบไปเอง 

ราฟินญ่า มีโอกาสอีกครั้งในนาที 62 จากจังหวะที่ เนย์มาร์ จ่ายบอลให้ก่อนเกี่ยวเข้าเขตโทษฝั่งขวาแล้วยิงมุมแคบด้วยขวา ทว่า คิม ซอง-กยู  ก็เซฟเอาไว้ได้อีก

เกาหลีใต้ทำประตูตีไข่แตกได้สำเร็จในนาที 76 จากฟรีคิกที่ กาเซมีโร่ โหม่งเคลียร์มาหน้าเขตโทษเข้าทาง ปาร์ค ซึง-โฮ จับบอลลงก่อนหวดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลแฉลบผู้เล่นบราซิลนิดหนึ่งก่อนเสียบเสาเข้าไป สกอร์กลายเป็น 4-1 

ช่วงท้ายเกมนาที 89 บราซิล เกือบได้อีกลูก มาร์ติเนลลี่ เปิดบอลจากซ้ายให้ ดานี่ อัลเวส กระโดดวอลเลย์ แต่ว่าติดบล็อกผู้เล่นเกาหลีใต้ออกหลังไป จากนั้นจบเกม บราซิล เอาชนะ เกาหลีใต้ 4-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ โครเอเชีย ในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บราซิล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เอแดร์ มิลิเตา, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์กินโญส, ดานีโล่ ดา ซิลวา - กาเซมีโร่, ลูกัส ปาเกต้า - ราฟินญ่า, เนย์มาร์ ดา ซิลวา จูเนียร์, วินิซิอุส จูเนียร์ - ริชาร์ลิซอน 

เกาหลีใต้ : คิม ซอง-กยู - คิม มูน-ฮวาน, คิม มิน-แจ, คิม ยอง-กวอน, คิม จิน-ซู -อี แจ-ซุง,  ฮวาง อิน-บอม, ชอง วู-ยอง, ฮวาง ฮี-ชาน - ซน ฮึง-มิน, โช กือ-ซอง  

ผู้ตัดสิน : เกลม็องต์ ตูร์กแป็ง (ฝรั่งเศส) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด